Huấn luyện viên Pep Guardiola phản ứng khi được hỏi về phong độ của Man United

Trước trận đấu mở màn của Man City tại vòng bảng Champions League, huấn luyện viên Pep Guardiola đã nhận được câu hỏi thú vị về phong độ của đại kình địch Man United ở đấu trường Premier League.

Man City (đội bóng giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải trước) tiếp tục chứng tỏ phong độ hoàn hảo sau khi toàn thắng cả 5 trận ở mùa giải này, giành ngôi đầu bảng với 15 điểm sau 5 vòng đấu ở Premier League. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đang hơn các đội bám đuổi sát phía sau 2 điểm, gồm: Tottenham, Arsenal và Liverpool.

pep-1695107025.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola đã phì cười khi được truyền thông đặt câu hỏi về màn khởi đầu của Man United ở Premier League mùa này.

Kết quả này mang lại sự tự tin và hưng phấn rất lớn cho dàn sao The Citizens trước trận tiếp Crvena Zvezda ở lượt mở màn vòng bảng Champions League vào lúc 2 giờ ngày 20/9, giờ Việt Nam. Điều khá thú vị là trong buổi họp báo trước trận, huấn luyện viên Pep Guardiola đã phì cười khi được truyền thông đặt câu hỏi về màn khởi đầu của Man United ở Premier League mùa này.

"Ai cũng biết Arsenal mạnh đến thế nào. Hôm qua, tôi đã xem trận đấu của họ tại Goodison Park, họ thật đặc biệt. Và Liverpool một lần nữa cho thấy quyết tâm đua tranh ngôi vị số 1 như thế nào!", huấn luyện viên Pep Guardiola bày tỏ.

Đáng chú ý, một phóng viên đặt câu hỏi liệu Man United có trở thành một đối thủ tiềm năng khác đối với Man City và khiến huấn luyện viên Pep Guardiola đáp lại bằng một nụ cười rất gượng gạo. Không rõ ý đồ của Pep với phản ứng này. Chỉ biết rằng sau đó, ông đã đưa ra nhận định mang tính động viên dành cho cả Man United và Chelsea.

"Man United đã không khởi đầu thực sự tốt, họ giống như Chelsea. Nhưng Man United và Chelsea sớm muộn gì họ cũng sẽ bắt nhịp. Còn với Man City, 5 trận toàn thắng thật tuyệt vời", chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định.

Hiện Man United đang đứng thứ 13 ở Premier League với 6 điểm, khi họ đã có tới 3 trận thua sau 5 vòng đấu và đây cũng là kỷ lục tệ hại nhất của đội chủ sân Old Trafford dưới thời huấn luyện viên Ten Hag. Theo thống kê, Man United chưa bao giờ xếp trên Man City kể từ khi ông Pep Guardiola đảm nhiệm "ghế nóng" ở sân Etihad 7 năm trước.

Đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag sẽ có trận ra quân bảng A UEFA Champions League trên sân của Bayern Munich (2 giờ ngày 21/9). "Quỷ đỏ" sau đó sẽ làm khách trên sân của Burnley ở vòng 6 Premier League, trước khi trở về sân nhà gặp Crystal Palace ở Carabao Cup.

Lịch thi đấu vòng 1 Champions League

Ngày 19/9
23h45: AC Milan - Newcastle
23h45: Young Boys - Leipzig

Ngày 20/9
02h00: Feyenoord - Celtic
02h00: Lazio - Atletico Madrid
02h00: Paris Saint Germain - Dortmund
02h00: Man City - Crvena Zvezda
02h00: Barcelona - Royal Antwerp
02h00: Shakhtar - FC Porto
23h45: Galatasaray - Kobenhavn
23h45: Real Madrid - Union Berlin

Ngày 21/9
02h00: Bayern Munich - Man Utd
02h00: Sevilla - Lens
02h00: Arsenal - PSV
02h00: Braga - Napoli
02h00: Benfica - Salzburg
02h00: Real Sociedad - Inter Milan

Kim Ngân