Dortmund hốt bạc

Dortmund thu được khoản tiền lớn khi mượn thành công tiền vệ Jadon Sancho từ câu lạc bộ Manchester United trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024.

Tuần trước, Jadon Sancho đã chia tay Man United để trở lại Dortmund theo dạng cho mượn đến hết mùa giải. Trước đó, tiền vệ chạy cánh người Anh đã không thi đấu kể từ đầu tháng 9 năm ngoái sau khi công khai bất đồng với huấn luyện viên Erik ten Hag.

Trong sự nghiệp của mình, Jadon Sancho từng thi đấu cho Dortmund giai đoạn 2017-2021. Tại đây, tiền vệ chạy cánh người Anh đã thi đấu bùng nổ khi ghi 50 bàn thắng và thực hiện 64 đường kiến ​​tạo sau 137 trận trên mọi đấu trường.

jadon-sancho-1705644416.jpg
Áo đấu của Jadon Sancho tại Dortmund đắt hàng

Phát biểu trong ngày tái kí hợp đồng với Dortmund, tiền vệ 23 tuổi cho biết: “Hôm nay khi tôi bước vào phòng thay đồ, tôi có cảm giác như đang trở về nhà. Tôi am hiểu mọi thứ ở câu lạc bộ, tôi thân thiết với các cổ động viên. Ngoài ra, tôi vẫn giữ liên lạc với Ban lãnh đạo. Tôi rất nóng lòng được gặp lại các đồng đội của mình, được ra sân, chơi bóng với nụ cười trên môi, kiến ​​tạo, ghi bàn và giúp câu lạc bộ giành tấm vé tham dự Champions League mùa tới”.

Trở lại khoác áo đại diện Bundesliga, Sancho đã ghi dấu ấn ngay trong trận đấu đầu tiên cùng Dortmund khi kiến tạo cho Marco Reus ghi bàn, giúp đội bóng giành chiến thắng 3-0 trước Darmstadt ở vòng 17 Bundesliga. Với màn ra mắt thuận lợi của mình, giới chuyên môn đánh giá Sancho dường như đã tìm lại được niềm vui sau khi trở lại Dortmund.

Không chỉ tỏa sáng trong màu áo Dortmund trên sân cỏ, Jadon Sancho còn đóng góp lớn cho Dortmund về mặt thương mại. Theo tờ BILD, nhà đương kim á quân Bundesliga đã kiếm được số tiền lên tới 500 nghìn euro sau khi các cổ động viên đổ xô tới cửa hàng để mua chiếc áo số 10 của Sancho.

Cùng với doanh thu từ việc bán áo đấu, mức độ tương tác tổng thể trên các kênh truyền thông xã hội của Dortmund đã tăng đáng kể trong khoảng tuần gần đây.

Bản hợp đồng cho mượn Sancho không bao gồm điều khoản mua đứt. Vì vậy, tương lai của "ngôi sao" này tại Man United sẽ chỉ được định đoạt vào mùa hè tới.

Kim Ngân (tổng hợp)