Giám đốc Điều hành Hans-Joachim Watzke công bố thời điểm rời Dortmund

Với việc Giám đốc Điều hành Hans-Joachim Watzke tuyên bố sẽ từ chức trong thời gian tới, câu lạc bộ Dortmund sẽ phải gấp rút tìm kiếm ứng viên thay thế.

Theo đó, ông Hans-Joachim Watzke - Giám đốc Điều hành lâu năm của Dortmund - mới đây đã tuyên bố sẽ từ nhiệm vào cuối năm 2025, kết thúc hành trình 2 thập kỉ ở đội bóng vùng Ruhr. Watzke nói với báo chí Đức tại trại huấn luyện của Dortmund ở Marbella hôm 8/1: “Tôi sẽ không gia hạn hợp đồng. Tôi sẽ rời ghế lãnh đạo vào mùa thu năm sau”.

Dortmund sau đó cũng đã xác nhận sự ra đi của Watzke: “Hans-Joachim Watzke, Giám đốc điều hành Dortmund, đã thông báo với Chủ tịch Reinhold Lunow và Ủy ban điều hành câu lạc bộ rằng, ông sẽ không gia hạn hợp đồng. Ông sẽ từ chức vào cuối năm 2025, thời điểm hợp đồng giữa 2 bên đáo hạn”.

hans-joachim-watzke-1704764143.jpg
Ông Hans-Joachim Watzke sẽ rời Dortmund khi hết hợp đồng

Ông Hans-Joachim Watzke được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành câu lạc bộ Dortmund từ năm 2005. Vị doanh nhân người Đức đã lèo lái đội bóng vùng Ruhr theo cách mà người hâm mộ không thực sự hài lòng nhưng phù hợp với tiềm lực tài chính hạn hẹp của câu lạc bộ.

Dưới sự chèo lái của mình, Giám đốc Điều hành Watzke luôn hướng Dortmund đến tấm vé dự Champions League và sẵn sàng bán những "ngôi sao" đắt giá nhất của đội nếu được giá. Ưu tiên của đội bóng áo vàng-đen là chiêu mộ tài năng trẻ, phát triển họ lên tầm "ngôi sao" và bán với giá đắt đỏ. Những thương vụ gần đây có thể kể tới như: Erling Haaland, Jadon Sancho hay Jude Bellingham.

Nhờ chiến lược điều hành khôn ngoan của vị lãnh đạo 64 tuổi, Dortmund luôn sống khỏe trong gần 2 thập kỉ qua, trong khi không ít câu lạc bộ nước Đức rơi vào cảnh lao đao vì khó khăn tài chính. Nhưng Watzke đã quyết định rời ghế vào cuối năm 2025, khép lại hành trình tròn 20 năm của ông ở Signal Iduna Park.

Như vậy, Dortmund sẽ còn 1 năm để tìm kiếm và cân nhắc người phù hợp thay thế Watzke làm Giám đốc Điều hành mới. Hiện chưa rõ Watzke sẽ nghỉ hưu hay tìm kiếm thử thách ở câu lạc bộ khác.

Kim Anh (tổng hợp)