Dortmund hét giá 120 triệu euro cho chữ ký của "ngôi sao" trẻ người Anh

Theo đó, Dortmund muốn thu về khoản phí chuyển nhượng lên tới 120 triệu euro cho chữ ký của tiền vệ 19 tuổi người Anh - Jude Bellingham - vào mùa Hè 2023.

Với mức phí chuyển nhượng được Dortmund đưa ra, tiền vệ người Anh có thể trở thành thương vụ bán cầu thủ cao thứ 2 trong lịch sử Dortmund và là thương vụ bán cầu thủ Anh cao nhất lịch sử, phá kỷ lục đang được nắm giữ bởi Jack Grealish khi Aston Villa bán anh sang Man City với giá 115 triệu euro.

Theo Daily Mail, lý do Dortmund hét giá Bellingham vượt ngưỡng 100 triệu euro là do cầu thủ này còn tới 3 năm hợp đồng. Bên cạnh đó, việc mang quốc tịch Anh cũng là một trong những yếu tố khiến giá trị chuyển nhượng của cựu sao Birmingham cao hơn so với các đồng nghiệp.

Trước đó, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017, Dortmund đã thu về số tiền 140 triệu euro khi bán Ousmane Dembele cho Barcelona, đây vẫn đang là thương vụ chuyển nhượng lớn nhất của đại diện Bundesliga, xếp sau là thương vụ bán Jadon Sancho cho Man United với giá 76,5 triệu euro.

Ở tuổi 19, anh đã có chỗ đứng vững chắc trong màu áo Dortmund và tuyển Anh. Hiện Bellingham đang nhận sự quan tâm từ hàng loạt đội bóng lớn, trong đó có Real Madrid, Liverpool và cả Manchester United. Tuy nhiên, các đội bóng này sẽ chỉ hỏi mua cầu thủ sinh năm 2003 vào mùa Hè năm sau.

dortmund-het-gia-1656558468.jpg
Dortmund muốn thu về khoản phí 120 triệu euro cho chữ ký của Jude Bellingham vào mùa Hè 2023

Câu lạc bộ Real Madrid đang nuôi tham vọng xây dựng bộ ba tiền vệ mới để thay thế cho Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro. Hiện tại, "Los Blancos" đã sở hữu Aurelien Tchouameni và Edouardo Camavinga. Bellingham được coi là mảnh ghép còn thiếu.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Dortmund vừa chia tay chân sút chủ lực Erling Haaland. Theo tiết lộ, số tiền Dortmund thu được từ bản hợp đồng chuyển nhượng của ngôi sao người Na Uy là 63 triệu euro. Đây chính là điều khoản giải phóng được chân sút người Na Uy cài vào hợp đồng khi đến sân Signal Iduna Park vào năm 2020.

Sau khi chia tay Erling Haaland, nhà đương kim á quân Bundesliga đã ngay lập tức lấp khoảng trống của "ngôi sao" người Na Uy bằng Sebastien Haller. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Dortmund đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo người Bờ Biển Ngà từ Ajax với giá 35 triệu euro.

Nếu hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng của mình, Haller sẽ trở thành tân binh thứ 5 của Dortmund trong hè này, sau Nico Schlotterbeck, Niklas Sule, Karim Adeyemi, Jayden Braaf và Salih Ozcan.

Hoàng Anh