Erling Haaland giải hạn, Dortmund hủy diệt Wolfsburg

Trong ngày tiền đạo Erling Haaland giải cơn khát ghi bàn, Dortmund đã có chiến thắng hủy diệt Wolfsburg tại vòng 30 Bundesliga.

Ở lượt trận vòng 30 Bundesliga tối ngày 16/4, Dortmund tiếp đón Wolfsburg trên sân nhà với quyết tâm giành chiến thắng để sớm đoạt tấm vé dự Champions League vào cuối mùa giải.

Trong trận đấu này, tiền đạo Erling Haaland là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công. Đây là trận đấu quan trọng với tiền đạo người Na Uy khi Erling Haaland đã trải qua 5 trận tịt ngòi kể từ sau khi bình phục chấn thương vào đầu tháng 3.

Với lợi thế sân nhà, Dortmund chủ động đẩy cao đội hình gây áp lực lên Wolfsburg. Nhờ làm chủ tốt trận đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Marco Rose đã tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 24. Sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Tom Rothe đã bật cao đánh đầu mang về bàn thắng mở tỉ số cho Dortmund.

Có được bàn thắng mở tỷ số giúp Dortmund giải tỏa áp lực và tự tin triển khai lối chơi của mình. Thậm chí các chân sút của đội chủ sân Signal Iduna Park thi đấu thăng hoa ghi liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong 3 phút.

Phút 26, Erling Haaland kiến tạo cho Axel Witsel dứt điểm chéo góc trong vòng cấm đánh bại thủ môn của Wolfsburg nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. 2 Phút sau, Marco Reus thực hiện pha đá phạt như đặt cho Manuel Akanji băng xuống dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0.

dortmund-thang-dam-1650157388.jpg
 Dortmund hủy diệt Wolfsburg tại vòng 30 Bundesliga

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Dortmund thậm chí còn có thêm 2 lần đưa bóng vào lưới của Wolfsburg để nâng tỷ số trận đấu lên 5-0. Trong đó, phút 34, Emre Can thực hiện động tác giả đánh lừa cầu thủ Wolfsburg trước khi tung cú cứa lòng kĩ thuật bằng chân trái mang về bàn thắng thứ 4 cho Dortmund. Chỉ 4 phút sau, đến lượt Erling Haaland ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0. Ở tình huống này Marco Reus thực hiện pha kiến tạo đẳng cấp để tiền đạo người Na Uy dứt điểm cận thành xé lưới Wolfsburg.

Bước sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục là đội chơi lấn lướt hơn với nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Phút 51, Marco Reus bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn khi cú dứt điểm của anh đã bị thủ môn Koen Casteels cản phá.

Dẫu vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Marco Rose không mất quá nhiều thời gian để có được bàn thắng thứ 6. Phút 53, sau đường chọc khe của đồng đội, Erling Haaland đã băng xuống dứt điểm lạnh lùng vào góc cao khung thành làm bó tay thủ môn của Wolfsburg. Đồng thời hoàn thành cú đúp cho riêng mình ở trận đấu này.

Ở những phút cuối trận, Wolfsburg nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Những nỗ lực của Wolfsburg được đền đáp ở phút 82 khi tiền vệ Ridle Baku ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-6.

Giành chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Wolfsburg, Dortmund vẫn đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Bundesliga, kém Bayern Munich 6 điểm nhưng thi đấu hơn 1 trận.

Tối ngay (17/4), Bayern Munich sẽ bước vào trận đấu tại vòng 30 Bundesliga với chuyến làm khách trên sân của Gladbach.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 30 Bundesliga:
Ngày 16/4:

20 giờ 30: Dortmund 6-1 Wolfsburg
20 giờ 30: Augsburg 0-1 Hertha Berlin
20 giờ 30: Mainz 05 0-0 Stuttgart
20 giờ 30: Freiburg 3-0 Bochum
23 giờ 30: Gladbach 1-3 FC Koln
Ngày 17/4:
20 giờ 30: Bielefeld - Bayern Munich
22 giờ 30: Union Berlin - Frankfurt
22 giờ 30: Hoffenheim - Greuther Furth
Ngày 18/4:
00 giờ 30: Leverkusen – Leipzig

Hoàng Nam