"Ngôi sao" trẻ Dortmund lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong chiến thắng đậm Wolfsburg

Ghi bàn trong chiến thắng đậm của Dortmund trước Wolfsburg ở vòng 30 Bundesliga đã giúp ngôi sao trẻ Tom Rothe thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở giải đấu này.

Ở lượt trận vòng 30 Bundesliga tối ngày 16/4, với lợi thế sân nhà Dortmund đã có chiến thắng hủy diệt Wolfsburg với tỉ số 6-1 để củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng đồng thời phả hơi nóng vào gáy Bayern Munich trong cuộc đua vô địch vào cuối mùa giải.

Trong chiến thắng đậm của Dortmund trước Wolfsburg, các học trò của huấn luyện viên Marco Rose đã ghi tới 5 bàn vào lưới đối thủ chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

sao-tre-dortmund-ghi-ban-1650168582.jpg
Hậu vệ Tom Rothe thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Bundesliga

Ở trận đấu tối qua, sau 20 phút đầu tiên có phần chật vật, hậu vệ Tom Rothe đã ghi bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu. Với việc ghi bàn vào lưới Wolfsburg, hậu vệ trẻ Tom Rothe đã làm nên lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Bundesliga ở trận đầu tiên ra mắt Dortmund. Cụ thể, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn khi mới 17 tuổi và 169 ngày.

Chia sẻ sau trận đấu, Tom Rothe cho biết anh cảm thấy rất tuyệt vời với màn ra mắt tại Bundesliga. “Đó là cảm giác tuyệt vời. Tôi đã bị nổi da gà, thật không thể diễn tả được. Tôi đã có màn trình diễn tốt ở trận đấu ra mắt”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Marco Rose cũng đã dành những lời khen có cánh cho Tom Rothe. Phát biểu với báo giới sau chiến thắng tưng bừng của các học trò, nhà cầm quân người Đức chia sẻ: “Trận đấu hôm nay không có ý nghĩa gì với các cá nhân cầu thủ, ngoại trừ Tom Rothe. Tất nhiên, chúng tôi đã biết những phẩm chất của cậu ấy từ lâu”.

Huấn luyện viên Marco Rose hy vọng với bàn thắng vào lưới của Wolfsburg sẽ giúp ngôi sao trẻ của mình tự tin hơn khi được trao cơ hội ra sân trong thời gian tới: “Cậu ấy đã tập luyện cùng chúng tôi từ mùa hè năm ngoái và đã có những màn thể hiện xuất sắc. Đã đến lục Tom Rothe được trao cơ hội thi đấu. Với bàn thắng này, có lẽ cậu ấy sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Như tôi đã nói, Tom Rothe đã có trận đấu rất hay so với độ tuổi của cậu ấy. NHM ở đây cũng rất quan tâm đển việc bồi dưỡng những sao trẻ”.

Kim Ngân