"Ngôi sao" Dortmund phải nghỉ thi đấu hết mùa giải bởi chấn thương

Không chỉ bị Bayern Munich duy trì khoảng cách lớn trong cuộc đua vô địch Bundesliga, Dortmund còn bị tổn thất lớn về lực lượng bởi nạn chấn thương.

Ở vòng 29 Bundesliga lượt trận ngày 9/4 cả Bayern Munich và Dortmund đều giành chiến thắng trước những đối thủ của mình. Trong đó, Dortmund có chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách của Stuttgart, ở trận đấu sau đó, Bayern Munich cũng có thắng lợi 1-0 trong trận tiếp đón Augsburg trên sân nhà. Sau lượt trận vòng 29 Bundesliga, khoảng cách giữa Bayern Munich và Dortmund vẫn đang duy trì là 9 điểm. Thậm chí, "Hùm xám" tiến gần hơn tới chức vô địch Bundesliga thứ 10 liên tiếp, đồng thời giúp họ có thêm sự tự tin trước màn tái đấu Villarreal vào giữa tuần sau.

Với Dortmund, chiến thắng trong chuyến làm khách của Stuttgart khiến đoàn quân của huấn luyện viên Marco Rose bị tổn thất lớn về lực lượng. Theo đó, ở trận đấu rạng sáng ngày 9/4, tiền vệ Giovanni Reyna đã phải rời sân sớm vì chấn thương.

dortmund-ton-that-1649646062.jpg
Dortmund tổn thất lớn về lực lượng sau trận thắng trước Stuttgart ở vòng 29 Bundesliga

Những hình ảnh từ máy quay truyền hình cho thấy, tiền vệ Dortmund đã ôm mặt và tập tễnh rời sân với sự trợ giúp của đội ngũ y tế. Trước đó, Reyna đã dính chấn thương gân kheo và bỏ lỡ phần lớn mùa giải cùng Dortmund ở mùa giải năm nay.

Sau chuyến làm khách của Stuttgart, tiền vệ Giovanni Reyna đã được đội ngũ y tế của Dortmund kiểm tra y tế. Thông tin trên trang chủ của đại diện Bundesliga xác nhận tiền vệ Giovanni Reyna phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải vì chấn thương. “Tiền vệ Reyna đã phải rời sân sớm trong trận đấu gặp Stuttgart vì chấn thương cơ vầ gân kheo. Cậu ấy phải bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải”.

Ở mùa giải năm nay, Giovanni Reyna thường xuyên dính chấn thương. Anh đã phải ngồi ngoài hơn 100 ngày và chỉ thi đấu 13 trận cho Dortmund trên mọi đấu trường.

Ngoài Reyna, Dortmund cũng đã cập nhật tình hình của trung vệ Mast Hummels và tiền vệ Mahmoud Dahoud. Bộ đôi này đã dính chấn thương ở trận thắng Stuttgart. “Trung vệ Mast Hummels, cầu thủ đã rời sân sau hiệp 1 sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần do chấn thương cơ. Trong khi đó, Mahmoud Dahoud đã gặp vấn đề ở vai và sẽ được chẩn đoàn trong ít ngày tới”.

Trước sự vắng mặt dài ngày của Giovanni Reyna, huấn luyện viên Marco Rose đã dành những lời động viên. “Reyna là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Cậu ấy là một trong những tiền vệ hàng đầu. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp cậu ấy nhanh chóng bình phục chấn thương và trở lại tập luyện bình thường”.

Kim Anh