Đông Timor sẽ tranh tài ở 7 môn thể thao

Các vận động viên Đông Timor sẽ tham gia tranh tài ở 7 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Việt Nam từ ngày 12 đến 23/5 năm nay.

abrao-saldanha-1650468276.jpeg
Ông Abrao Saldanha - Bộ trưởng Ngoại giao Thanh niên và Thể thao (SSYS)

Theo xác nhận từ báo chí Đông Timor, tại SEA Games 31 sắp tới, các vận động viên nước này sẽ tham gia tranh tài ở 7 môn thể thao: điền kinh, taekwondo, quyền Anh, bóng chuyền bãi biển, karate, bơi lội và bóng đá. Ông Abrao Saldanha - Bộ trưởng Ngoại giao Thanh niên và Thể thao (SSYS) - cho biết, Chính phủ sẽ cho phép các vận động viên từ 7 bộ môn này tham gia sự kiện thể thao quốc tế hàng đầu ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, SSYS sẽ trực tiếp đánh giá và quan sát thành tích của từng vận động viên trong bảy môn thể thao. “Chính phủ hỗ trợ $8.000 cho 7 đội vận động viên để chuẩn bị cho các trận đấu”, ông Saldanha nói trong tuyên bố của mình với các nhà báo tại văn phòng SSYS Lecidere Dili.

Tổng Thư ký Liên đoàn Karate Đông Timor (FKTL) - Antonio Carlos de Araujo - cũng khẳng định, các vận động viên đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thi. “Tuy nhiên, trước khi tham gia Đại hội, Chính phủ sẽ đánh giá và quan sát trực tiếp thành tích của từng vận động viên rồi mới đưa ra quyết định. Vì vậy, chúng tôi vẫn đang chờ đánh giá từ SSYS”, ông Antonio Carlos de Araujo nói.

Mai Anh