Đội xe đạp Thái Lan và Indonesia giành huy chương vàng nội dung tính giờ nam, nữ

Vào sáng ngày 20/5, môn đua xe đạp tiếp tục tranh tài ở nội dung tính giờ nam và nữ tại Quảng Trường Hòa Bình. Vận động viên đến từ Thái Lan và Indonesia lần lượt giành huy chương vàng ở 2 nội dung tính giờ.

Nội dung đường trường cá nhân tính giờ nam và nữ có sự tham gia của 8 quốc gia gồm: Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia và Philippines. Có tổng cộng 14 vận động viên nam và 11 vận động viên nữ tham gia tranh tài. Riêng ở nội dung tính giờ nữ Campuchia không góp mặt.

Thời tiết trong buổi sáng ngày 20/5 khá thuận lợi khi có gió nhẹ mát mẻ. Chính vì vậy, khi các tay đua nữ bắt đầu xuất phát vào lúc 9 giờ với cự ly 30km, họ đã thể hiện kỹ năng của mình để cuộc đua trở nên quyết liệt và hấp dẫn với tốc độ trung bình hơn 40 km/h.

indonesia-hcv-tinh-gio-nu-ttxvn-1653041035.jpg
Tay đua Priatna Delia Ayustian (Indonesia) giành huy chương vàng nội dung tính giờ nữ. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

3 tay đua về đầu lần lượt là Priatna Delia Ayustian (Indonesia), Lou Yiwei (Singapore) và Somrat Phetdarin (Thái Lan). Vận động viên người Indonesia về nhất với thời gian 40 phút 8 giây 455 với vận tốc 44,84km/h và giành tấm huy chương vàng. Những tấm huy chương bạc và huy chương đồng ở nội dung tính giờ nữ lần lượt thuộc về Singapore và Thái Lan. Tay đua Lâm Thị Kim Ngân là đại diện duy nhất của Việt Nam và về đích ở vị trí thứ 8 trong tổng số 11 tay đua tham dự.

Ngay sau khi kết thúc nội dung tính giờ nữ, các tay đua nam bắt đầu tranh tài vào lúc 10 giờ sáng 20/5 với cự ly 40km. Tay đua Chawchiangkwang Peerapol (Thái Lan) là người về nhất và giành tấm huy chương vàng cho xe đạp Thái Lan khi về đích với thành tích 48 phút 32 giây 404, vận tốc trung bình 48,90km/h. Cahyadi Aiman (Indonesia) giành huy chương bạc và Rosli Muhammad Nur Aiman (Malaysia) giành tấm huy chương đồng.

thai-lan-hcv-tinh-gio-nam-ttxvn-1653041035.jpg
Tay đua Chawchiangkwang Peerapol (Thái Lan) giành huy chương vàng ở nội dung tính giờ nam. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Hai tay đua của Việt Nam là Nguyễn Trường Tài (số 58) và Nguyễn Tuấn Vũ (số 57) về đích ở các vị trí lần lượt thứ 5 và 8. Như vậy, xe đạp đường trường tính giờ nam và nữ Việt Nam không có bất kỳ vận động viên nào giành huy chương tại SEA Games lần này.

Vĩnh Toàn