Đội tuyển vovinam Việt Nam tự tin hoàn thành nhiệm vụ

Ban huấn luyện đội tuyển vovinam Việt Nam và lãnh đạo bộ môn Vovinam (Tổng cục Thể dục thể thao) đã hoàn tất việc đăng kí tuyển thủ thi đấu tại SEA Games 31 tới.

Ông Ngô Bá Huy - Phụ trách bộ môn Vovinam (Tổng cục Thể dục thể thao) xác nhận: “Chúng tôi đã đăng ký xong danh sách tuyển thủ tham dự SEA Games 31. Đội tuyển Vovinam Việt Nam gồm 14 vận động viên nam và 10 vận động viên nữ, tham dự ở những nội dung quan trọng nhất”.

showimage-1-1650344704.jpg

Vận động viên vovinam Việt Nam đặt quyết tâm cao ở SEA Games 31. Ảnh: Liên đoàn Vovinam Việt Nam

Đến nay, môn Vovinam của SEA Games 31 đã có 7 quốc gia đăng ký, dự báo tính cạnh tranh sẽ rất đáng kể. Với đội tuyển Vovinam Việt Nam, tổ nội dung đối kháng và biểu diễn quyền đang tập trung tập huấn tại 2 địa điểm là Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội (đối kháng) và Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (quyền). Trung tuần tháng 3 vừa qua, tuyển thủ đội tuyển vovinam Việt Nam đã thi đấu giải các đội mạnh toàn quốc 2022 tại Quảng Ngãi và đây là cuộc cọ xát quan trọng chuẩn bị cho SEA Games sắp tới.

“Hai tổ nội dung của đội tuyển vovinam Việt Nam vẫn tập huấn tại 2 điểm, chúng tôi đang bàn thảo với Ban huấn luyện của từng tổ để có kế hoạch tập trung tại Hà Nội trong thời gian phù hợp nhất trước khi bước vào so tài tại SEA Games 31. Hiện tại, các võ sĩ vovinam Việt Nam rất tự tin và phấn chấn hướng tới SEA Games này”, ông Ngô Bá Huy nói thêm.

Môn Vovinam của SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội). Ban Tổ chức SEA Games của Hà Nội cho biết, công tác chuẩn bị của Nhà thi đấu Sóc Sơn đã hoàn tất. Sàn thi đấu, hệ thống đèn chiếu sáng cùng các công trình phụ trợ của Nhà thi đấu Sóc Sơn được nâng cấp sửa chữa và làm mới đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Môn Vovinam của SEA Games 31 có 15 nội dung trong đó gồm 6 hạng cân đối kháng. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là phấn đấu giành ít nhất 5 huy chương vàng.

Minh Chiến