Đội tuyển U23 Việt Nam: Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chọn ai đá SEA Games?

Huy động quân số lên tới trên 40 cầu thủ để tập trung đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ có thể đăng ký chính thức 20 cầu thủ thi đấu tại SEA Games 31. Hơn một nửa còn lại sẽ nằm trong đội hình dự bị để sẵn sàng thay thế, bổ sung trong trường hợp cần thiết…

Trong số trên 40 tuyển thủ được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập trước thềm SEA Games 31, 3 cầu thủ trên 23 tuổi được tăng cường là bộ đôi tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức và tiền đạo Tiến Linh xem như đã chắc suất trong đội hình chính. Ngoài ra, hai thủ môn Nguyễn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn cùng những cầu thủ vừa trở về từ Vòng loại World Cup 2022 như Thanh Bình, Việt Anh, Văn Xuân… nhiều khả năng cũng sẽ được ông Park tin tưởng trao cơ hội tại SEA Games 31. Ở trận giao hữu cuối cùng với U20 Hàn Quốc, huấn luyện viên Park Hang-seo đã đưa vào sân đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại với sự xuất hiện của tiền đạo Văn Tùng bên cạnh Tiến Linh, Tuấn Tài được bố trí đá trung vệ cùng bộ đôi Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài trong khi hai hậu vệ cánh do Văn Đô và Văn Xuân đảm nhận. Ở hàng tiền vệ, ngoài bộ đôi Hoàng Đức - Tiến Linh, ông Park còn sử dụng Lý Công Hoàng Anh, Bảo Toàn, Trọng Long và mới đây gọi bổ sung thêm Hai Long.

doi-hinh-u23-viet-nam-1651124069.jpeg
Đội hình U23 Việt Nam từng thắng 1-0 trước U20 Hàn Quốc, nhiều khả năng sẽ được ông Park sử dụng tại SEA Games 31

Tuy chưa vội chốt danh sách 20 cầu thủ đăng ký chính thức, nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định, đã xác định được bộ khung của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31 và việc hàng loạt cầu thủ vừa được gọi bổ sung có thể nằm trong tính toán đường dài, bởi ngay sau SEA Games 31, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lên đường tham dự Vòng chung kết giải U23 châu Á 2022 khởi tranh tại Uzbekistan từ ngày 1 đến 19/6. Ngoài 20 cầu thủ đăng ký chính thức tại SEA Games 31, đội tuyển U23 Việt Nam còn duy trì quân số trên dưới 20 cầu thủ nằm trong đội hình dự bị để sẵn sàng thay thế, bổ sung trong trường hợp cần thiết. Thay vì được trả về câu lạc bộ, những cầu thủ này sẽ tiếp tục tập trung huấn luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Dự kiến ngày 30/4, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 27 cầu thủ cùng di chuyển xuống sân Việt Trì, Phú Thọ để hoàn tất công việc chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 31. Theo quy định của Ban tổ chức SEA Games 31, trước trận đấu mở màn với U23 Indonesia vào ngày 6/5, ông Park sẽ phải loại thêm 7 cầu thủ nữa. Ở thời điểm hiện tại, ngoài 3 cầu thủ trên 23 tuổi được tăng cường, nhiều khả năng ông Park sẽ chỉ giữ lại cả 2 thủ môn Nguyễn Văn Toản và Quan Văn Chuẩn. Trong số các trung vệ, Việt Anh và Thanh Bình gần như đã chắc suất trong khi Tuấn Tài, Quang Thịnh, Mạnh Dũng, Quang Vinh và cả Dụng Quang Nho… đều đã được ông Park thử nghiệm chơi ở vị trí trung vệ trong các trận đấu gần đây. Tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam tuy có khá nhiều sự lựa chọn, nhưng tại SEA Games 31, ông Park chỉ có thể giữ lại 6, trong đó bộ đôi Hùng Dũng và Hoàng Đức sẽ giữ vai trò dẫn dắt lối chơi.

Suất tăng cường còn lại được dành cho hàng công với sự góp mặt của Tiến Linh. Chân sút số 1 của đội tuyển đang trong giai đoạn hồi phục sau chấn thương và mới trở lại thi đấu nên chưa có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, ông Park vẫn tin tưởng Tiến Linh sẽ nhanh chóng tìm lại được cảm giác ghi bàn ở SEA Games 31. Vấn đề còn lại là tìm được người đá cặp ăn ý với chân sút của câu lạc bộ Bình Dương. Dù đã thử nghiệm rất nhiều phương án, nhưng có vẻ ông Park vẫn chưa tìm được bộ đôi ưng ý nhất trên hàng công của đội tuyển U23 Việt Nam.

Ba năm trước, tại SEA Games 30 đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu ấn tượng và giành được tấm huy chương vàng với thành tích bất bại. Tại SEA Games 31, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi các đối thủ đều muốn thể hiện hết sức mạnh trước đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Việt Hưng