Đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam lần đầu giành huy chương bạc nội dung đồng đội

Ngày hôm nay (15/5), môn Quần vợt tại SEA Games 31 diễn ra tại Cụm sân tennis Hanaka Paris Ocean Park, thành phố Từ Sơn - tỉnh Bắc Ninh đã bước vào Chung kết nội dung đồng đội nam giữa tuyển Indonesia và tuyển Thái Lan và Chung kết đồng đội nữ giữa tuyển Việt Nam và hạt giống số 1 - tuyển Thái Lan. Đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam đã xuất sắc giành tấm huy chương bạc đầu tiên tại nội dung này.

Tại set 1 trận đơn đầu ngày, đứng trước đối thủ Chanta Anchisa (Thái Lan), Savanna Lý Nguyễn đã không thể hiện được hết khả năng của mình và nhanh chóng nhận thua 0-6. Qua tới set 2, tay vợt xứ Chùa Vàng tiếp tục phát huy được sức mạnh cùng kỹ thuật để giành break ngay từ game 3 và 5 để dẫn trước 3-2. Tay vợt Chanta Anchisa có những cú trả bóng với quỹ đạo thấp tại game 8 vào 10, khiến Savanna liên tục mắc lỗi đánh bóng vào lưới và nhận thua chung cuộc 0-2 (0-6, 4-6).

img-7960-1652617496.JPG
Savanna Lý Nguyễn đã không thể hiện được hết khả năng của mình khi để thua chóng vánh

Chanelle Vân Nguyễn - tay vợt có thứ hạng thế giới cao nhất của Việt Nam đảm nhận trọng trách thi đấu tại trận đơn thứ hai vòng Chung kết. Dư âm từ trận thua của người đồng đội Savanna Lý Nguyễn cũng khiến Chanelle có khởi đầu không mấy thuận lợi trước đối thủ Kumkhum Luksika (Thái Lan). Tay vợt người Thái Lan chỉ để mất 1 điểm break tại game 4, và liên tục đáp trả những đường bóng chéo sân hiểm hóc khiến Chanelle Vân Nguyễn phải chật vật đối phó. Set 1 nhanh chóng kết thúc với tỷ số 6-1 nghiêng về Kumkhum Luksika.

img-7957-1652617496.JPG
Chanelle Vân Nguyễn thi đấu thăng hoa set 2 nhưng vẫn không thể làm nên kỳ tích

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả tại sân nhà, Chanelle Vân Nguyễn thi đấu thăng hoa tại set 2 và ngược dòng ngoạn mục khi không để mất một game nào, qua đó cân bằng tỷ số về 1-1. Sang set 3 quyết định, dù đã thi đấu nỗ lực, Chanelle Vân Nguyễn vẫn không thể làm nên kỳ tích. Tay vợt Kumkhum Luksika liên tục đưa ra những pha bóng nhanh và mạnh, khiến tay vợt của đội chủ nhà dường như mất kiểm soát thế trận. Chanelle chỉ giành được 1 điểm tại game 6 sau loạt tranh lợi điểm và gác vợt tại game 7 sau khi đánh bóng ra ngoài sân.

img-7954-1652617381.JPG
Đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam đã xuất sắc giành tấm huy chương bạc đầu tiên tại nội dung đồng đội nữ

Chung cuộc, tuyển nữ Thái Lan thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam và đăng quang huy chương vàng nội dung đồng đội nữ. Với tuyển nữ Việt Nam, đây là lần đầu tiên chúng ta giành huy chương bạc tại nội dung đồng đội nữ.

Từ ngày 17/5, môn Quần vợt tại SEA Games 31 sẽ bước vào ngày thi đấu đầu tiên của các nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Các trận đấu sẽ bắt đầu vào lúc 10 giờ.

Bảo Ngọc