Bảng B, AFF Cup 2022 > Myanmar 0-1 Malaysia: Chủ nhà Myanmar tự đi vào cửa khó 

Chiều 21/12, trên sân Thuwunna (thành phố Yangon) đã diễn ra trận đấu mở màn tại bảng B giữa chủ nhà Myanmar và Malaysia. 

thu-mon-phyo-khong-the-giu-sach-luoi-trong-tran-dau-mo-man-1671634994.jpg
Thủ môn Phyo không thể giữ sạch lưới trong trận đấu mở màn

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng thầy trò huấn luyện viên Kim Pan-gon đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công trước lối chơi áp sát, sẵn sàng phạm lỗi chiến thuật của các cầu thủ Myanmar. Huấn luyện viên Antoine Hey chủ động chọn lối chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà và sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến để phản công. Phút 19, Maung Maung Lwin có cơ hội dứt điểm nguy hiểm. 4 phút sau, Malaysia đáp trả với cú sút của tiền vệ Faisal Halim nhưng không chính xác.

Trong trận đấu này, huấn luyện viên Kim Pan-gon đã sử dụng 4 cầu thủ nhập tịch trong đội hình xuất phát và tiếp tục đưa Lee Tuck vào sân đầu hiệp 2 và Sergio Anguero ở cuối trận, nhưng hầu hết đều chơi không thực sự ấn tượng.

tien-dao-faisal-halim-ghi-ban-thang-duy-nhat-giup-malaysia-gianh-3-diem-truoc-myanmar-1671635079.jpg
Tiền đạo Faisal Halim ghi bàn thắng duy nhất giúp Malaysia giành 3 điểm trước Myanmar

Bàn mở tỷ số của Malaysia đến ở phút phút 51, tiền vệ Safawi Rasid có đường chuyền tinh tế để Faisal Halim thoát xuống đối mặt và tung ra cú sút hạ gục thủ môn Zin Phyo của Myanmar. Bị dẫn bàn, chủ nhà Myanmar buộc phải đẩy cao đội hình, chơi tấn công nhiều hơn và đã tạo ra được nhiều tình huống uy hiếp khung thành Malaysia. Tuy nhiên, sự nôn nóng khiến các cầu thủ Myanmar dứt điểm không chính xác.

Phút 90, trong tình huống gây tranh cãi, trọng tài chính đã quyết định cho chủ nhà Myanmar hưởng quả phạt đền, nhưng cú sút của Naing Tun từ chấm 11m bị thủ môn Syihan Hazmi cản phá.

Trắng tay trên sân nhà, Myanmar đã tự đưa mình vào thế khó. Ở lượt trận tới, thầy trò huấn luyện viên Antoine Hey phải tới làm khách tại Singapore vào ngày 24/11. Trong khi Malaysia, dù may mắn có được 3 điểm, nhưng rõ ràng huấn luyện viên Kim Pan-gon chưa thể hài lòng với lối chơi đơn điệu, thậm chí có phần bế tắc của đội nhà.

Đan Phượng