Bảng B, AFF Cup 2022 > Lào 0-6 Việt Nam: Thắng đậm Lào, đội tuyển Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B

Đội tuyển Việt Nam có trận đấu mở màn khá ấn tượng tại AFF Cup 2022 khi giành trận thắng tưng bừng 6-0 trước chủ nhà Lào để vượt lên dẫn đầu tại bảng B.

5-1671637892.jpg
Tiến Linh mở tỷ số ngay ở phút 15 với pha đánh đầu dũng mãnh

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã tung vào sân đội hình có thể coi là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với sự xuất hiện ngay từ đầu của Văn Lâm trong khung thành, bộ 3 trung vệ Ngọc Hải, Thành Chung, Duy Mạnh, Hoàng Đức chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự bên cạnh Hùng Dũng, Quang Hải, phía trên là bộ đôi Tiến Linh và Phan Văn Đức. Hai hậu vệ cánh là Văn Hậu và Tấn Tài cũng có thiên hướng chơi tấn công nhiều hơn phòng ngự, đặc biệt là cánh trái với khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt của Đoàn Văn Hậu.

Bàn thắng mở tỷ số ở phút 15 đến từ quả tạt bóng chính xác của Văn Hậu, Tiến Linh bật cao đánh đầu dũng mãnh ghi bàn. Đội tuyển Việt Nam chơi chậm rãi, nhưng vẫn cho thấy rõ sự vượt trội với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 73%, thực hiện nhiều gấp 2,5 lần các đường chuyền so với đối thủ, tung ra 11 cú sút về phía cầu môn. Trong khi, đội tuyển Lào chủ yếu chơi phòng ngự co cụm với số đông cầu thủ bên phần sân nhà và có rất ít cơ hội lên bóng, phản công.

1-1671638029.jpg
Hùng Dũng có nhiều kiến tạo cho các đồng đội và trực tiếp ghi được 1 bàn thắng

Áp lực liên tục gia tăng khiến các hậu vệ Lào phạm phải sai lầm và trong tình huống phá bóng không dứt khoát, Hùng Dũng đã có cơ hội sút bóng hiểm hóc vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0. Ngay vào đầu hiệp đấu thứ 2, Tấn Tài và Văn Hậu ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 55 và 58, trước khi hai cầu thủ vào sân thay người Văn Toàn và Văn Thanh ghi thêm 2 bàn để kết thúc trận thắng tưng bừng 6-0 trước đội tuyển Lào.

Một trận thắng thuyết phục và khá hoàn hảo nếu không xảy ra chấn thương ngoài ý muốn của Quang Hải ngay trong hiệp 1. Tiền vệ đang khoác áo câu lạc bộ Pau FC bị đau cơ đùi, phải xin rời sân và được các bác sỹ cho chườm đá. Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã có sự điều chỉnh khi dùng hết quyền thay người. 6 bàn thắng chia đều cho 6 cầu thủ ở cả 3 tuyến đã cho thấy sự toàn diện và cả chiều sâu về mặt đội hình của đội tuyển Việt Nam. Điều quan trọng là ông Park cũng không để lộ bất kỳ điểm yếu nào khi các cầu thủ thi đấu khá nhàn nhã và không mất quá nhiều thể lực để chuẩn bị cho những trận đấu được dự báo khó khăn hơn ở phía trước.

van-quyet-vao-san-thay-quang-hai-va-thi-dau-an-tuong-1671636745.jpg
Văn Quyết vào sân thay Quang Hải và thi đấu ấn tượng

Xếp hạng các đội bảng B sau lượt trận mở màn:

1. Việt Nam (3 điểm, hiệu số +6), 2. Malaysia (3 điểm, +1), 3. Myanmar (0 điểm, -1) , 4. Lào (0 điểm, -6), 5. Singapore (chưa thi đấu)

Việt Hưng