AFF Cup 2022: Malaysia chưa cho thấy sức mạnh của ứng cử viên vô địch

Lượt trận mở màn AFF Cup 2022 đã diễn ra với 4 trận đấu ở 2 bảng. 8 đội bóng đã có màn chào sân với những diện mạo khác nhau, riêng hai đội Indonesia tại bảng A và Singapore tại bảng B chưa thi đấu…

malaysia-co-man-ra-mat-khong-thuc-su-an-tuong-truoc-myanmar-1671693348.jpg
Malaysia có màn ra mắt không thực sự ấn tượng trước Myanmar

Trong cuộc đua tại bảng B, Malaysia được nhận diện là đối thủ đáng gờm nhất của đội tuyển Việt Nam, không chỉ được dẫn dắt bởi hai huấn luyện viên người Hàn Quốc mà còn là duyên nợ của hai đội bóng nằm trong top đầu Đông Nam Á. Tại AFF Cup 2022, Malaysia được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ đem về chiếc cúp vô địch sau 12 năm lỗi hẹn và dường như huấn luyện viên Kim Pan-gon đã thực sự trở thành “ngôi sao hy vọng” của những chú Hổ Harimau. Tuy nhiên, màn khởi đầu không mấy ấn tượng trước Myanmar khiến nhiều người không khỏi hoài nghi về sức mạnh của đội tuyển Malaysia.

Điểm nhấn duy nhất của Malaysia chính là bàn thắng của Faisal Halim ghi được ở đầu hiệp 2 sau tình huống tấn công nhanh ở trung lộ. Phần còn lại của trận đấu thuộc về Antoine Hey với những điều chỉnh, giúp các cầu thủ Myanmar chơi khởi sắc và sòng phẳng trước dàn cầu thủ nhập tịch và những ngôi sao đắt giá của Malaysia.

doi-bong-toan-cau-thu-nhap-tich-chua-chho-tay-suc-manh-cua-ung-cu-vien-vo-dich-1671693435.jpg
Đội bóng toàn cầu thủ nhập tịch chưa chho thấy sức mạnh của ứng cử viên vô địch

Trên sân Thuwanna, có thời điểm hơn nửa đội hình của Malaysia là những cầu thủ nhập tịch với Daniel Lok, Wilkin, Brendan Gan, Lee Tuck, David Rowley và cả Sergio Aguero… đều chơi không quá ấn tượng trước dàn cầu thủ trẻ Myanmar. Công bằng mà nói, thầy trò Antoine Hey xứng đáng có được ít nhất 1 điểm nếu như Naing Tun sút thành công quả phạt đền 11m ở cuối trận. Chân sút 22 tuổi của Myanmar quá căng thẳng với cú sút nhẹ bị thủ môn Syihan Hazmi bắt bài.

Malaysia có được 3 điểm nhờ may mắn, nhưng lối chơi của đội bóng này không thể khiến huấn luyện viên Kim Pan-gon yên tâm. Thậm chí, người hâm mộ Malaysia đã bắt đầu hoài nghi với tham vọng đoạt cúp của đội nhà. Nằm ở bảng đấu có sự cạnh tranh của đội tuyển Việt Nam và cả Singapore, Malaysia có vẻ như chưa sẵn sàng cho cuộc đua dự báo rất khốc liệt ở hai vòng đấu cuối, khi phải đối đầu với các đối thủ mạnh.

Hoàn toàn khác với việc thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo dù chưa vội tăng tốc và bộc lộ hết sức mạnh nhưng vẫn có thể đánh bại chủ nhà Lào với tỷ số cách biệt 6 bàn. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng được dẫn dắt bởi những huấn luyện viên Hàn Quốc vào ngày 27/12 tới tại Mỹ Đình sẽ cho câu trả lời chính xác, Malaysia của Kim Pan-gon có thực sự đáng sợ hay chỉ là… Hổ giấy.

Đan Phượng