AFF Cup 2022: Tiền đạo Billy Ketkeophomphone của đội tuyển Lào có nguy cơ sớm chia tay với AFF Cup 2022

Tiền đạo gốc Pháp của đội tuyển Lào, Billy Ketkeophomphone đang đứng trước nguy cơ phải chia tay AFF Cup 2022 sau khi gặp phải chấn thương khá nặng trong trận đấu mở màn, gặp đội tuyển Việt Nam.

tien-dao-billy-ketkeophomphone-cua-doi-tuyen-lao-gap-chhan-thuong-nang-trong-tran-dau-voi-doi-tuyen-viet-nam-co-nguy-co-som-chia-tay-voi-aff-cup-2022-1671766105.jpg
Tiền đạo Billy Ketkeophomphone của đội tuyển Lào gặp chấn thương nặng trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam, có nguy cơ sớm chia tay với AFF Cup 2022. Ảnh: Trọng Anh

"Tôi cảm thấy không ổn ở mắt cá chân nên xin huấn luyện viên thay người. Tôi nghĩ với chấn thương này, AFF Cup 2022 khép lại với mình. Tôi rất tiếc vì điều đó", Billy chia sẻ ngay sau trận đấu tối 21/12 trên sân vận động Quốc gia Lào.

Nguy cơ mất chân sút chủ lực cũng khiến huấn luyện viên Michael Weiss vô cùng lo lắng. “Billy là cầu thủ rất quan trọng với đội tuyển Lào. Với thể hình tốt, khỏe cùng kinh nghiệm và đẳng cấp chơi bóng ở Pháp, Billy có thể đem đến sự tự tin và là điểm tựa cho các cầu thủ trẻ của đội tuyển Lào. Họ còn non kinh nghiệm và chưa quen với áp lực", ông Weiss chia sẻ.

Nhiều khả năng, Billy Ketkeophomphone sẽ phải nói lời chia tay với AFF Cup 2022 khi chỉ mới thi đấu vài chục phút. Hồi cuối năm ngoái, tại AFF Cup 2020, tiền đạo từng chơi bóng tại Pháp lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Lào, nhưng đáng tiếc là chưa ghi được bàn thắng nào.

Cùng nằm ở bảng B, đội tuyển Lào có rất ít cơ hội cạnh tranh một trong hai suất vé vào bán kết sau khi phải nhận tới 6 bàn thua trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu mở màn. Lượt trận ngày 24/12 tới, các cầu thủ Lào sẽ làm khách tại sân Bukit Jalil của Malaysia.

Hưng Yên