Đội tuyển Kickboxing Việt Nam phấn đấu đoạt ít nhất 4 huy chương vàng

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, đội tuyển Kickboxing Việt Nam tham gia với 12 vận động viên (5 nữ, 7 nam), Ban huấn luyện và các vận động viên đang tích cực tập luyện, phấn đấu đạt thành tích cao nhất.

kickboxing-1-1651726183.jpg
Các vận động viên đội tuyển Kickboxing Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: TTXVN

Theo Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Kickboxing Việt Nam Trần Thanh Tuyến, đội hình tham gia thi đấu SEA Games 31 của đội tuyển Kickboxing Việt Nam gồm 5 nữ (thi đấu ở hạng cân 48kg, 52kg, 56kg, 60kg, 65kg) và 7 nam (thi đấu ở hạng cân 51kg, 54kg, 57kg, 60kg, 63,5kg, 67kg và 71 kg). Trong thành phần ra quân của tuyển Việt Nam có 4 vận động viên tiềm năng là Nguyễn Thị Hằng Nga (hạng cân 48kg nữ đã đoạt được Huy chương vàng SEA Games 30); Huỳnh Văn Tuấn (hạng cân 51kg nam, đã đoạt được Huy chương vàng SEA Games 30); Nguyễn Xuân Phương (hạng cân 57kg nam đoạt Huy chương vàng SEA Games 30) và Nguyễn Quang Huy (hạng cân 60kg nam).

Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của hai gương mặt trẻ triển vọng là Lê Thị Nhi (hạng cân 56kg nữ) và Bùi Hải Linh (hạng cân 52kg nữ). Với đội hình này, mục tiêu đặt ra là đội tuyển Kickboxing Việt Nam sẽ đoạt được từ 4-5 Huy chương vàng, bảo vệ và vượt thành tích 4 chiếc Huy chương vàng đã giành được tại SEA Games 30 cách đây hơn 2 năm, tổ chức tại Philippines. Những đối thủ mạnh của đội tuyển Kickboxing Việt Nam được xác định là Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Để đạt được mục tiêu đề ra, đội tuyển Kickboxing Việt Nam đã tập trung từ tháng 9 năm 2021, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam và tập luyện, làm quen sân đấu tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh từ ngày 30/4/2022.

kickboxing-2-1651726182.jpg
Các vận động viên đội tuyển kickboxing Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: TTXVN

Chia sẻ về công tác tập luyện, ông Trần Thanh Tuyến cho biết: “Thời gian qua, đội tuyển tập luyện có bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19, tuy nhiên với cách thức vừa tập luyện, vừa cách ly tại chỗ nên ít ảnh hưởng đến kỹ thuật cũng như tiến độ tập luyện. Chỉ còn ít ngày nữa trận đấu chính thức diễn ra, đây là giai đoạn nước rút cho các vận động viên tập luyện, Ban huấn luyện tăng cường tập luyện cho các vận động viên theo phương châm “nhẹ khối lượng, tăng cường độ”, chú ý triển khai chiến thuật và phân tích kỹ thuật đối phương để có cách thức thi đấu tốt nhất”.

Vận động viên Bùi Hải Linh, đội tuyển Kickboxing Việt Nam cho biết, lần đầu tiên tham gia thi đấu SEA Games 31, lại được thi đấu trên sân nhà nên chị rất thoải mái, tuân thủ nghiêm quy định cũng như chế độ tập luyện của Ban huấn luyện. Chị quyết tâm thi đấu hết mình để đạt được thành tích cao nhất, có được Huy chương vàng về cho đội tuyển. Đặc biệt, tham gia thi đấu lần này, chị cũng mong muốn được thi đấu cọ sát, khẳng định bản thân và học hỏi kinh nghiệm thi đấu của đất nước bạn.

Với quyết tâm bảo vệ thành tích Huy chương vàng đã đoạt được từ SEA Games 30, vận động viên Huỳnh Văn Tuấn, hạng cân 51kg, đội tuyển Kickboxing Việt Nam cho biết: Anh rất vinh dự và tự hào là một trong số vận động viên đại diện cho nước Việt Nam thi đấu tại SEA Games năm nay, anh cố gắng, quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch của mình ở kỳ SEA Games 30. Để đạt được điều đó, ngay sau khi trở về từ SEA Games 30, Ban huấn luyện đội tuyển Kickboxing Việt Nam đã “lên giáo án” vạch ra cho đội tuyển cũng như bản thân anh quá trình tập luyện và mục tiêu hướng đến. Vì vậy, anh tập luyện rất nghiêm túc, bám sát hướng dẫn của các huấn luyện viên. Đặc biệt, SEA Games 31, được thi đấu trên sân nhà nên Huỳnh Anh Tuấn và các vận động viên sớm tiếp cận, làm quen với sân tập...

Môn Kickboxing SEA Games 31 diễn ra từ ngày 6 đến 13/5 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh với sự tham gia của 8 quốc gia gồm Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia, Myanmar.

T.Thương