Đội tuyển futsal Việt Nam có chiến thắng đậm trước Malaysia để tạm chiếm ngôi đầu

Ở lượt trận thứ hai của môn Futsal nam SEA Games 31, đội tuyển Futsal Việt Nam giành chiến thắng đậm với tỉ số 7-1 trước Malaysia để giành lấy ngôi đầu bảng. Qua đó tạm vươn lên ngôi đầu bảng dù cùng điểm với Indonesia nhưng hơn về hiệu số.

Sau trận hòa trước Indonesia, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang quyết tâm giành chiến thắng trong lượt trận thứ hai khi đối đầu với đội tuyển Malaysia. Thế nhưng, đội tuyển futsal Việt Nam phải sớm nhận bàn thua ngay phút thứ 2 với pha lập công của Muhammad Aidil Shahril.

Chỉ chưa đầy 1 phút sau đó, Nguyễn Minh Trí ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho Việt Nam và cũng chỉ mất 4 phút để mang về lợi thế dẫn bàn với pha lập công của Thịnh Phát. Lợi thế dẫn bàn trước đã giúp cho thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang dễ chơi hơn và đã kiểm soát được thế trận.

1-futsal-vietnam-thang-de-malaysia-1652547024.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam có trận thắng dễ dàng trước Malaysia. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Phút thứ 14, Đức Hòa có pha cắt bóng từ đường chuyền của một cầu thủ Malaysia để chuyền bóng cho Thịnh Phát, cầu thủ này lập được 1 cú đúp khi đánh bại thủ môn đối phương qua tình huống đối mặt để nâng tỉ số lên 3-1 cho đội tuyển Futsal Việt Nam.

Trong những phút cuối hiệp 1, Lê Quốc Nam và Nguyễn Mạnh Dũng ghi 2 bàn thắng để giúp đội tuyển Futsal Việt Nam dẫn trước Malaysia với tỉ số 5-1. Đó cũng chính là kết quả của hiệp 1.

Sang hiệp 2, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang gần như không còn đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và nhường thế trận cho đối thủ. Mặc dù các cầu thủ Malaysia quyết tâm dồn lên tấn công nhưng họ lại tỏ ra bất lực trong những pha dứt điểm về phía khung thành của Hồ Văn Ý.

Trong khi Malaysia mãi tấn công mà không thể ghi bàn thì các cầu thủ Việt Nam lại có thêm bàn thắng của Thịnh Phát và Minh Trí. Đối thủ mắc sai lầm khi chơi power-play (dùng 5 cầu thủ tấn công với khung thành bỏ trống) để giúp các cầu thủ Việt Nam có chiến thắng chung cuộc 7-1 trước Malaysia.

2-futsal-vietnam-dau-bang-1652547020.jpg
Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang tạm chiếm ngôi đầu bảng từ tay Thái Lan. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Chiến thắng đậm đà trước đối thủ giúp thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang tạm thời đứng đầu bảng tại môn Futsal nam SEA Games 31. Đội tuyển futsal Việt Nam đang có cùng 4 điểm và cùng hiệu số +6 với Indonesia nhưng lại xếp trên đội bóng xứ vạn đảo do hơn về số bàn thắng. Thái Lan tạm rơi xuống thứ 3 khi hai đối thủ lớn nhất của họ đều giành chiến thắng ở lượt trận thứ 2.

Ở lượt trận thứ 3, đội tuyển Futsal Việt Nam được nghỉ và có thời gian chuẩn bị cho trận đấu quan trọng quyết định đến cơ hội giành huy chương tại SEA Games 31 khi gặp đội tuyển futsal Myanmar vào ngày 18/5. Trong khi đó, Malaysia đứng chót bảng sau 2 trận thua đậm trước Thái Lan và Việt Nam, họ sẽ phải đối đầu với một đội bóng mạnh khác là Indonesia ở lượt trận tiếp theo.

Vĩnh Toàn