Đội tuyển futsal Indonesia tự tin đánh bại chủ nhà Việt Nam

Đội tuyển futsal Indonesia tự tin sẽ đánh bại đội tuyển futsal Việt Nam ngay tại Nhà thi đấu Hà Nam vào chiều mai (11/5). Đội bóng xứ vạn đảo đến với kỳ SEA Games 31 với tư cách đương kim Á quân giải Futsal vô địch Đông Nam Á 2022.

Trong cuộc họp báo vào buổi trưa ngày 10/5, huấn luyện viên Mohammad Hashemzadeh của đội tuyển Indonesia nói về quá trình chuẩn bị cho SEA Games năm nay: “Sau giải Vô địch Đông Nam Á vừa rồi, chúng tôi được nghỉ ngơi vài ngày để chuẩn bị cho SEA Games. Trong quãng thời gian này, chúng tôi có những sự thay đổi trong đội hình khi bổ sung thêm cầu thủ, điều chỉnh chiến thuật. Toàn đội sẽ cố gắng thể hiện hết mình với những gì tốt nhất tại SEA Games 31".

“Chúng tôi hướng đến chức vô địch. Đây là giải đấu rất khó nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Chúng tôi biết rằng Việt Nam là chủ nhà và là đội mạnh của giải, chiến thắng trước họ là điều khó khăn. Nhưng chúng tôi hiểu đội đã đổi khác, chúng tôi đã có chiến thuật mới và các cầu thủ đều rất háo hức và sẵn sàng cho giải đấu”.

1-cac-doi-tham-du-hop-bao-futsal-1652176832.jpg
Các đội tham dự buổi họp báo trước ngày khai màn futsal SEA Games 31. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Trước đó, đội tuyển futsal Indonesia từng suýt rút lui khỏi SEA Games 31 vì vấn đề kinh phí. Đại diện Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Moch Asmawi cho biết Futsal là một trong 14 bộ môn mà đoàn thể thao nước này ít có cơ hội cạnh tranh cho tấm huy chương vàng tại Đại hội năm nay.

Khi được hỏi về vấn đề này, huấn luyện viên Hashemzadeh nói rằng: “Sau AFF Cup 2022, chúng tôi từng không được gửi danh sách đăng ký tham dự SEA Games 31. Giải này dự kiến không nằm trong kế hoạch của Indonesia. Nhưng vì tôi muốn tham nhiều thử thách, muốn có thêm những trận đấu cọ sát cho học trò nên tôi đã thuyết phục để đội được tham dự và lãnh đạo thể thao Indonesia đã chấp nhận”.

Có mặt trong buổi họp báo trước trận đấu, đội trưởng Ardiansyah Nur của Indonesia cho biết: “Chúng tôi đã lên vài chiến thuật để đột phá vào vòng vây vào thủ môn Hồ Văn Ý. Chúng tôi luyện tập chiến thuật và sẽ quyết tâm ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam”.

2-hlv-pham-minh-giang-hop-bao-1652176876.jpg
Thử thách đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang là cuộc đối đầu với Indonesia. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Tại giải vô địch Đông Nam Á 2022 vừa khép lại tại Thái Lan hồi tháng 4, đội tuyển futsal Indonesia đã gây sốc cả khu vực với lối chơi đẹp mắt và sự trưởng thành của dàn cầu thủ trẻ. Các cầu thủ Indonesia chơi bóng đầy cảm hứng, kỷ luật và khát khao.

Trong trận chung kết gặp Thái Lan, đội chủ nhà phải chờ đến những phút cuối mới có thể ghi bàn gỡ hoà 2-2 và đưa trận đấu đến những loạt sút luân lưu. Đội tuyển futsal Thái Lan chỉ giành chiến thắng sau những loạt sút luân lưu để tiếp tục thống trị khu vực. Giờ đây, đội tuyển futsal Indonesia được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với Việt Nam.

Môn futsal nam tại SEA Games 31 thi đấu với thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm. Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ chạm trán Indonesia ngày ra quân lúc 16 giờ ngày 11/5. Nếu giành chiến thắng đối thủ, đó sẽ là một động lực to lớn để futsal Việt Nam hy vọng soán ngôi của người Thái, đội vốn dĩ đã thống trị bộ môn futsal trong khu vực Đông Nam Á.

Vĩnh Toàn