Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam hướng đến tấm huy chương vàng thứ 5 

Chiều 16/5, hành trình chinh phục mục tiêu giành tối thiểu 5 huy chương vàng tại SEA Games 31 của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã gần hoàn tất. Trong ngày thi đấu này, tâm điểm dồn về đội nam kiếm chém ở nội dung đồng đội nam kiếm chém với chủ lực Vũ Thành An. 

dong-doi-nam-kiem-chem-1652761322.jpg
Đội tuyển kiếm chém nam giành ngôi vô địch đầy xứng đáng

Cuối cùng, kỳ vọng đã thành hiện thực khi Vũ Thành An và đồng đội Nguyễn Xuân Lợi, Tô Đức Anh, Nguyễn Văn Quyết đã vượt qua đội Thái Lan với tỉ số cách biệt 45-28 để giành huy chương vàng. Đây là tấm huy chương vàng thứ 4 của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam và là tấm huy chương vàng thứ 2 của tuyển thủ Vũ Thành An tại SEA Games 31.

Sau trận đấu, kiếm thủ Vũ Thành An cho biết: “Đây là một trận đấu đồng đội nên mang nhiều ý nghĩa đối với tôi. Tôi đã chuẩn bị kĩ cho trận đấu này để không để xảy ra sai số”.

Còn huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn cho hay: “Dù vui với tấm huy chương vàng thứ 4 nhưng rõ ràng mục tiêu chinh phục 5 huy chương vàng tại SEA Games 31 vẫn chưa hoàn thành. Đội tuyển hy vọng sẽ hoàn thành mục tiêu này trong 2 ngày thi đấu cuối (ngày 17 và 18/5)". Cũng trong ngày 16/5, đội nữ kiếm 3 cạnh Việt Nam đã giành huy chương đồng nội dung đồng đội. Như vậy, tính đến hết ngày 16/5, tuyển đấu kiếm đã giành được 4 huy chương vàng, 3 huy chương đồng tại SEA Games 31.

Minh Hà