Đội tuyển bóng rổ nam 5x5 Việt Nam thắng nhọc nhằn trước Singapore

Vào ngày 17/5, đội tuyển nam 5x5 Việt Nam có chiến thắng nhọc nhằn trước Singapore với tỷ số 86-83. Cả 2 đội có màn rượt đuổi tỷ số cực kỳ hấp dẫn và khiến thầy trò huấn luyện viên Kevin Yurkus trải qua những phút giây hồi hộp mới có thể giành chiến thắng.

Trận đấu thứ 2 của môn Bóng rổ nam 5x5 gặp Singapore là một thử thách khó khăn hơn nhiều so với Campuchia ở trận ra quân. Quả nhiên, các cầu thủ Singapore đã khiến thầy trò huấn luyện viên Kevin Yurkus phải toát mồ hôi.

Chris Dierker (Đặng Quý Kiệt) và Justin Young (Dương Vĩnh Luân) vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất nên cả 2 đều chơi không tốt trong trận đấu này. Dierker không dũng mãnh như thường lệ, còn Young phạm foul trouble sớm. Điều này đã tạo nên cơ hội để Singapore thực hiện những bài tấn công khiến hàng thủ Việt Nam bị kéo giãn và lộ ra nhiều khoảng trống.

1-viet-nam-bi-dan-diem-va-bam-duoi-lien-tuc-1652857547.JPG
Đội tuyển Việt Nam trải qua một trận đấu đầy khó khăn trước Singapore

Đội trưởng của Singapore - Wei Meng Leon Kwek 0 là người chơi nổi bật nhất trong 2 hiệp đầu tiên. Đặc biệt là những cú ném bóng ngoài vạch nơi anh đã thực hiện thành công 5 trong 6 cú ném. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam chơi bế tắc và liên tiếp rơi vào thế bám đuổi. Singapore dẫn trước Việt Nam với tỷ số 50-43 sau 2 hiệp đầu tiên.

Kể từ hiệp 3, đội tuyển Việt Nam đã tìm lại chính mình khi huấn luyện viên Kevin Yurkus thực hiện nhiều sự thay đổi. Các cầu thủ Việt Nam khiến Leon Kwek - "ngôi sao" sáng nhất Singapore trong hiệp 1 “tắt điện” hoàn toàn. Trong 20 phút đầu, anh ghi đến 15 điểm từ vòng ngoài và đạt hiệu suất thành công lên đến 83%. Nhưng trong 2 hiệp cuối, đội trưởng của Singapore không có pha ném bóng 3 điểm nào thành công.

Christian Juzang tỏa sáng khi mang về những điểm số quan trọng giúp đội tuyển quốc gia cân bằng tỷ số với Singapore. Khi trận đấu chỉ còn 2 phút 30 giây, Singapore tạm dẫn trước 79-76. Huấn luyện viên Kevin Yurkus đưa Dierker trở lại sân. Sự thay đổi đã phát huy hiệu quả khi cựu ngôi sao của Danang Dragons mang về cú and one. Mặc dù Dierker ném phạt hỏng, nhưng Đinh Thanh Sang có mặt kịp lúc để rebounds và ghi điểm. Pha bóng 4 điểm này khiến thế trận đảo chiều giúp Việt Nam dẫn trước với tỷ số 80-79.

2-viet-nam-thang-singapore-nhoc-nhan-1652857547.JPG
Đội tuyển bóng rổ nam 5x5 Việt Nam có chiến thắng thứ hai tại SEA Games 31

Huấn luyện viên Kevin Yurkus nổi tiếng với khả năng phòng thủ và ông thực hiện chiến thuật để bảo toàn lợi thế mong manh cho đến cuối trận. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 86-83. Đây là chiến thắng thứ 2 của đội tuyển bóng rổ 5x5 Việt Nam tại SEA Games 31.

Đinh Thanh Tâm tiếp tục có trận đấu không như ý, Tâm Đinh chỉ ghi 10 điểm, nhưng anh đã đóng góp đến 4 điểm trong 2 phút cuối. Trong khi đó, Juzang tiếp tục là "ngôi sao" sáng nhất của đội tuyển Việt Nam khi ghi được 29 điểm và 5 rebounds. Chris Dierker và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh mỗi người ghi 12 điểm.

Vĩnh Toàn