Đội tuyển bóng rổ 5x5 nam và nữ cùng để thua Philippines

Ngày 19/5, cả 2 đội tuyển 5x5 nam và nữ quốc gia đều nhận thất bại trước các đội tuyển Philippines. Trong khi đội tuyển nữ với tỷ số 87-118 thì đội tuyển nam để thua với tỷ số 60-88.

Sau thất bại trước Indonesia, đội tuyển nữ Việt Nam lại đón nhận thất bại thứ 2 liên tiếp và lần này là trước một đối thủ khá mạnh Philippines. Đây là thất bại đã được dự báo trước bởi Philippines đang là ứng viên số một cho tấm huy chương vàng tại SEA Games 31.

Philippines tỏ ra vượt trội về mọi thứ so với đội tuyển Việt Nam ngay từ những phút đầu, từ thể hình, thể lực cho đến kỹ thuật. Đội bạn tự tin vây bắt và áp sát ngay phần sân của đội tuyển nữ quốc gia, hầu như không có cơ hội nào để các cô gái của chúng ta triển khai bóng.

Đội tuyển nữ quốc gia cũng đã có những thời điểm thi đấu khá tốt dù gặp phải sức ép đến từ các cô gái Philippines, nhưng khó khăn lớn nhất của đội chủ nhà là phòng ngự. Các cô gái chúng ta gần như không thể ngăn cản những đợt tấn công đến từ đối phương.

bong-ro-viet-nam-1653020773.jpg
Đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31. Ảnh: TTXVN

Chỉ riêng hiệp 1, Philippines đã ghi đến 40 điểm. Trong hiệp đấu tiếp theo, Philippines chủ động giảm tốc độ trận đấu và không còn vây bắt quyết liệt như ở hiệp đầu. Đội tuyển Việt Nam đưa trận đấu vào thế giằng co trong hiệp hai nhưng không thể rút ngắn cách biệt. Hai hiệp còn lại không có nhiều thay đổi dù Philippines tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân. Dù chơi nỗ lực nhưng các học trò của huấn luyện viên David Jones vẫn không tạo nên bất ngờ. Đội tuyển Việt Nam đành chấp nhận trận thua với tỷ số 87-118.

Trương Thảo My (30 điểm, 6 rebounds) và Mailee Jones (29 điểm, 4 rebounds) là những cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội chủ nhà. Chỉ có 5 cầu thủ Việt Nam ghi điểm ở trận này, trong đó Thảo My và Mailee đóng góp nhiều pha ghi điểm cho đội tuyển trong trận đấu này.

Toàn bộ 12 cầu thủ vào sân của Philippines đều ghi điểm, người ghi điểm nhiều nhất là Alicia Ana với 25 điểm, Bernardino Afril có 14 điểm và 12 rebounds, Gabriell Elisha ghi 14 điểm và Berberabe Stefanie ghi được 9 điểm và 10 kiến tạo.

Cùng chung số phận như đội tuyển nữ, đội tuyển nam quốc gia cũng không thể tạo nên bất ngờ trước Philippines, một cường quốc về nội dung bóng rổ 5x5 trong khu vực. Philippines giành chiến thắng dễ dàng 88-60 chung cuộc trước thầy trò huấn luyện viên Kevin Yurkus.

Thời điểm màđdội tuyển nam chơi ấn tượng trước đối thủ chỉ trong hiệp 1. Trong 3 hiệp còn lại, Philippines luôn là đội chiếm thế thượng phong, còn các cầu thủ Việt Nam chủ yếu dựa nhiều vào nỗ lực cá nhân của Chris Dierker, người chơi hay nhất trận này. Trước đối thủ trội hơn về thể hình lẫn kỹ thuật, thầy trò huấn luyện viên Kevin Yurkus gặp bối rối và không ít lần phạm lỗi mất bóng, ngay cả khả năng tổ chức lối chơi cũng không tốt.

Ở mặt trận phòng ngự, dù đội tuyển nam đã chơi không tồi nhưng lại thiếu ổn định. Có thời điểm Dierker và các đồng đội chơi tốt nhưng cũng có khoảnh khắc hàng thủ hớ hênh và để đối phương khai thác dễ dàng.

Philippines dễ dàng giành chiến thắng vượt trội với tỷ số 88-60. Fajardo Junemar là cầu thủ hay nhất bên phía nhà vô địch SEA Games với 25 điểm và 11 rebounds, hiệu quả ném lên đến 83%. Về phía Đội tuyển nam Việt Nam, Chris Dierker là người chơi hay nhất với 20 điểm, Đinh Thanh Tâm có 12 điểm, Christian Juzang chỉ ghi được 8 điểm trong trận đấu mà anh chơi khá mờ nhạt.

Vĩnh Toàn