Đội tuyển U23 Singapore vắng 2 "ngôi sao" vì câu lạc bộ Thái không chịu “nhả người”

Đội tuyển bóng đá U23 Singapore sẽ không thể có được sự phục vụ của 2 cầu thủ ngôi sao rất quan trọng đối với họ là Irfan Fandi và Ikhsan Fandi do câu lạc bộ Pathum United của Thái Lan kiên quyết không chịu trả 2 gương mặt này về đội tuyển theo yêu cầu.

ikhsan-1651328080.jpg
Đội bóng Thái Lan không "nhả" hai anh em Irfan Fandi và Ikhsan Fandi  về đội tuyển U23 Singapore

Ngày 30/4, Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) đã công bố danh sách 20 cầu thủ đội U23 Singapore dự SEA Games 31, tuy nhiên, họ không thể mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất của mình. Câu lạc bộ Thái Lan - PG Pathum United - đã quyết định không “nhả” Irfan Fandi và Ikhsan Fandi về đội tuyển U23, bởi Pathum United đang ganh đua quyết liệt tại AFC Champions League, cũng như Thai League, nên họ cần lực lượng ưu tú nhất. Bên cạnh đó, SEA Games 31 không nằm trong chương trình thi đấu chính thức của FIFA nên việc “thả người” không phải yêu cầu bắt buộc.

Việc thiếu Irfan Fandi và Ikhsan Fandi là tổn thất rất lớn cho U23 Singapore, bởi đây là 2 cầu thủ trụ cột, có nhiều lần khoác áo tuyển quốc gia, từng cùng đội vào bán kết AFF Cup 2020. Ngoài ra, đội tuyển U23 quốc đảo sư tử cũng sẽ không có sự phục vụ của trung vệ quan trọng, Jocob Mahler do anh này bị rách dây chằng chéo trước và sụn chêm.

Huấn luyện viên Nazsri Nasir đã chọn thủ môn Zaiful Nizam của Geylang International, hậu vệ Syahrul Sazali của Young Lions và tiền vệ Zulfahmi Arifin của Hougang United là 3 cầu thủ trên 23 tuổi được gọi đi thi đấu lần này.

Theo kết quả bốc thăm, U23 Singapore nằm ở Bảng B với Thái Lan, Malaysia, Lào và Campuchia. Lần cuối cùng, bóng đá nam Singapore có huy chương tại SEA Games là tấm huy chương đồng năm 2013.

Đội hình U23 Singapore dự SEA Games 31

Thủ môn: Zaiful Nizam, Ridhwan Fikri.

Hậu vệ: Harith Kanadi, Irfan Najeeb, Jordan Emaviwe, Nur Adam Abdullah, Ryaan Sanizal, Ryhan Stewart, Syahrul Sazali.

Tiền vệ: Arshad Shamim, Harhys Stewart, Jared Gallagher, Joel Chew, Saifullah Akbar, Shah Shahiran, Zulfahmi Arifin.

Tiền đạo: Glenn Kweh, Khairin Nadim, Nicky Melvin Singh, Zikos Chua.

Phương Hạnh