Tuyển bóng đá U23 Singapore thiếu vắng Ilhan Fandi và Farhan Zulkifli 

Ilhan Fandi và Farhan Zulkifli sẽ không thể có mặt trong đội tuyển bóng đá U23 Singapore tham dự SEA Games 31 lần lượt vì chấn thương mắt cá và cơ tứ đầu đùi. Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) đã xác nhận điều này hôm 19/4.

jacob-mahler-16-oct-2021-3x2-1-scaled-1650468037.jpeg

Nhiệm vụ giành huy chương vàng môn Bóng đá nam tại SEA Games 31 trở nên khó khăn khi đội tuyển Singapore sẽ không thể có được sự phục vụ của tiền đạo Ilhan Fandi và cầu thủ chạy cánh Farhan Zulkifli lần lượt vì chấn thương mắt cá và cơ tứ đầu đùi. Bộ đôi này không có trong đội hình 27 cầu thủ được triệu tập và chắc chắn không kịp góp mặt thi đấu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng sau.

Tuy nhiên, đội tuyển Singapore sẽ có được sự hỗ trợ của 3 cầu thủ lớn tuổi - dự kiến sẽ được chọn từ 4 tuyển thủ là thủ môn Zaiful Nizam của Geylang International, hậu vệ Irfan Fandi của BG Pathum, tiền vệ của Hougang United là Zulfahmi Arifin và tiền vệ Hami Syahin của Lion City Sailors. Đội sẽ bắt đầu tập trung thứ Hai (ngày 25/4) tới và khởi hành đến Việt Nam vào ngày 4/5.

Sự vắng mặt của Ilhan - người đã ghi 7 bàn trong 18 trận đấu với Young Lions năm ngoái và 2 bàn sau 3 trận mùa này - khiến huấn luyện viên Nazri Nasir có ít lựa chọn hơn ở tuyến giữa. Nazri nói: “Thật đáng tiếc khi Ilhan và Farhan sẽ không tham dự SEA Games năm nay, nhưng điều này lại mở ra cơ hội để các cầu thủ khác bước lên và chứng minh cho tôi thấy rằng họ xứng đáng có một suất trong đội hình cuối cùng”.

Singapore nằm ở Bảng B môn bóng đá nam và sẽ bắt đầu “chiến dịch chinh phục ngôi vô địch” từ ngày 7/5 - gặp Lào, trước khi gặp Thái Lan (9/5), Campuchia (11/5) và Malaysia (14/5). Thầy trò ông Nazri đặt mục tiêu lọt vào bán kết lần đầu tiên kể từ năm 2013.

FAS cũng đã công bố đội hình tạm thời gồm 27 cầu thủ cho đội tuyển nữ quốc gia sẽ tham dự SEA Games đầu tiên của họ kể từ năm 2003. Cầu thủ sống ở nước ngoài Siti Rosnani Azman, hậu vệ 24 tuổi đang chơi cho Đại học Quốc tế Kibi ở Nhật Bản và tiền đạo 20 tuổi Nicole Lim - người đang chơi cho Đại học Edinburgh ở Scotland - đã được đưa vào đội hình.

Các cô gái đảo quốc Sư tử sẽ bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 8 ngày tại Chonburi - Thái Lan, kể từ ngày 20/3 và thi đấu 3 trận giao hữu với các câu lạc bộ Thái Lan. Huấn luyện viên Stephen Ng rất vui vì các cầu thủ của mình được tiếp xúc nhiều hơn với các trận đấu để chơi ở “cường độ cao hơn” sau các trận giao hữu gần đây (thắng Seychelles 6-2 và thua Papua New Guinea 1-0). Đội tuyển nữ Singapore nằm ở Bảng B. Họ sẽ gặp Thái Lan (10/5), Lào (13/5) và Myanmar (15/5). Cả đội nam và đội nữ sẽ được cắt giảm xuống còn 20 cầu thủ trước khi chính thức tới Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Minh Tuấn