Môn Bóng chuyền: Tuyển nữ Việt Nam hiên ngang tiến vào Chung kết

Trận đấu quan trọng để giành tấm vé vào chung kết giữa chủ nhà Việt Nam với đối thủ Philippines chiều ngày 19/5 tại Nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh), đã diễn ra với chiến thắng 3-0 đầy cảm xúc của thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng.

Ở trận thi đấu trước, đội tuyển nữ Việt Nam đã có thất bại 1-3 trước Thái Lan. Để có thể giành vé vào chơi trận chung kết, thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng bắt buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu này với Philippines.

8c3f3465e21-1653016135.jpeg
Các học trò của huấn luyện viên Thái Thanh Tùng bắt buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu này với Philippines.

Ở đầu set đầu tiên, 2 đội tạo ra thế trận giằng co về điểm số. Đến giữa set đấu, các cô gái Philippines vươn lên dẫn trước, giành thế chủ động. Với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Việt Nam, các học trò của huấn luyện viên Thái Thanh Tùng đã dần thu hẹp được khoảng cách tỉ số.

Ở thời điểm tỉ số 22-22, ông thầy lão làng đã quyết định tung Bích Tuyền vào sân thay cho Kiều Trinh. Với sự bùng nổ của Bích Tuyền, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 25-23 đầy cảm xúc.

Sang đến set 2, sự chủ động trong thế trận hoàn toàn thuộc về các cô gái chủ nhà. Thanh Thuý và các đồng đội càng chơi càng hay và khiến cho đối thủ Philippines phải bất lực trước sự thể hiện xuất sắc của đội chủ nhà. Với sự thi đấu tập trung, chủ nhà Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng trong set đấu này với tỉ số 25-19.

3235f6b1e73b-1653016104.jpeg
Thanh Thuý và các đồng đội càng chơi càng hay và khiến cho đối thủ Philippines phải bất lực trước sự thể hiện xuất sắc của đội chủ nhà.

Bước vào set thi đấu thứ 3, đội tuyển nữ tiếp tục thị uy sức mạnh của mình qua những pha bóng đầy khéo léo và Thanh Thuý có 2 pha phát bóng ăn điểm trực tiếp. Trận đấu này là trận đấu của những pha bóng dài giữa hai đội.

Nửa cuối set 3, các cô gái Philippines bứt tốc ghi điểm để rút ngắn khoảng cách. Nhưng trước một đội chủ nhà đang hừng hực khí thế và quyết tâm giành chiến thắng, thêm nữa đó là sự cổ vũ của các khán giả tại Nhà thi đấu Đại Yên, đội tuyển Phillippines vẫn phải nhận thất bại 16-25.

e8f58b08e78d-1653016269.jpeg
Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng ở trận tranh huy chương vàng chính là đội tuyển Thái Lan đầy duyên nợ.

Chung cuộc, chủ nhà Việt Nam giành chiến thắng 3-0 (25-23, 25-19 và 25-16) trước Philippines và chính thức góp mặt vào trận chung kết. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng đó chính là đội tuyển Thái Lan đầy duyên nợ. Về phía các cô gái Philippines, đội bóng này sẽ tranh huy chương đồng với đội tuyển Indonesia.

Minh Anh