De Bruyne và Karim Benzema thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" tại Champions League

Với việc ghi bàn ở trận bán kết lượt đi Champions League rạng sáng 27/4, cả De Bruyne và Karim Benzema thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở giải đấu số 1 châu Âu.

Rạng sáng 27/4, Man City đã đánh bại Real Madrid với tỉ số 4-3 ở trận bán kết lượt đi Champions League. Bốn cầu thủ ghi bàn cho chủ nhà là De Bruyne, Jesus, Foden và Bernardo Silva. Trong khi đó, Benzema (cú đúp) và Vinícius Júnior là 2 ngôi sao lập công cho Los Blancos.

Trong trận đại chiến giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu trên sân Etihad, tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City đã ghi bàn mở tỉ số từ phút thứ 2, qua đó giúp Man City chơi thăng hoa trước đại diện đến từ La Liga.

de-bruyne-1651024578.jpg
De Bruyne ghi bàn nhanh nhất lịch sử Champions League

Không chỉ cùng Man City có lợi thế đáng kể trước trận bán kết lượt về Champions League diễn ra tại Bernabeu sau đây một tuần thì với bàn thắng vào lưới Real Madrid trên sân nhà Etihad, tiền vệ Kevin De Bruyne đã đi vào lịch sử Champions League với tư cách là cầu thủ ghi bàn thắng sớm nhất ở trận bán kết chỉ sau 94 giây.

Trước đó, kỉ lục về bàn thắng sớm nhất được thiết lập bởi tiền vệ Joshia Kimmich ở phút thứ 3 trong trận đấu với Real Madrid vào tháng 5/2018.

Ngoài ra, bàn thắng của De Bruyne cũng là bàn thắng nhanh nhất ở Champions League mùa giải 2021-2022. Theo thống kê, tiền vệ người Bỉ mới có 2 lần vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong cùng một trận đấu tại Champions League. Cả 2 lần De Bruyne đều thực hiện khi đối đầu với Real Madrid (tháng 2/2020 và tháng 4/2022).

Không chỉ tiền vệ De Bruyne của Man City thiết lập kỷ lục ấn tượng tại Champions League, tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid cũng thiết lập cột mốc ghi bàn vô tiền khoáng hậu tại Champions League sau trận đấu rạng sáng 27/4.

Cụ thể, tính cả cú đúp trước Man City, tuyển thủ Pháp đã ghi 5 bàn sân khách ở vòng knock-out giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này trước các đại diện bóng đá Anh. Trước The Citizens, Benzema đã xé lưới Chelsea 3 lần ở trận lượt đi tứ kết.

Theo Opta, Karim Benzema trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi 5 bàn thắng sân khách ở vòng loại trực tiếp vào lưới các câu lạc bộ đến từ một quốc gia trong một mùa giải.

karim-benzema-1651024578.jpg
Karim Benzema cũng thiết lập kỷ lục ấn tượng tại Champions League

Ngoài thành tích ấn tượng kể trên, Benzema còn tiết sát kỉ lục lập công tại vòng knock-out Champions League của Ronaldo. Cụ thể, tính cả cú đúp ở trận thua Man City, chân sút 34 tuổi đã ghi 9 bàn tại vòng loại trực tiếp Champions League mùa này, kém 1 bàn so với thành tích của CR7 ở chiến dịch 2016-2017 (10 bàn).

Tính cả 5 bàn ở vòng bảng, Benzema đã ghi 14 bàn tại Champions League 2021-2022. Như vậy, tuyển thủ Pháp đã cân bằng thành tích ghi 14 bàn ở Champions League mùa giải 2011-2012 của Lionel Messi.

Hiện tại, Ronaldo giữ kỉ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Champions League trong 1 mùa giải, với 17 bàn ở chiến dịch 2013-2014. Với phong độ hiện tại, Karim Benzema hoàn toàn có thể cân bằng thành tích của đồng đội cũ.

Kim Ngân