Huấn luyện viên Pep Guardiola lo lắng trước cuộc đối đầu Real Madrid tại Champions League

Trước trận bán kết lượt đi tại Champions League với Real Madrid, vị "thuyền trưởng" của Man City đang đối mặt với hàng loạt khó khăn về lực lượng.

Sau trận tiếp đón Watford trên sân nhà Etihad vào tối 23/4, Man City sẽ có trận tiếp đón Real Madrid trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Champions League.

Trước trận đấu quan trọng này, huấn luyện viên Pep Guardiola đang đối mặt với hàng loạt khó khăn về lực lượng khi lần lượt Stones, Ake và Walker đều không khỏe mạnh, trong khi Cancelo bị treo giò ở trận lượt đi bán kết Champions League gặp Real Madrid.

Phát biểu với báo giới trước trận đấu với Watford vào tối nay, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã rầu rĩ tiết lộ vấn đề lớn ở hàng phòng ngự của Man City khi lần lượt Kyle Walker, John Stones và Nathan Ake đều không có sức khỏe tốt nhất.

man-city-1650680279.jpg
Man City tổn thất lớn về lực lượng trước trận gặp Real Madrid tại Champions League

Ông Pep Guardiola cho biết, Stones và Ake gặp vấn đề thể lực ở trận thắng Brighton cách đây ít ngày, còn Walker dính chấn thương ở trận lượt về tứ kết Champions League. Ngoài ra, Joao Cancelo chắc chắn không thể góp mặt ở màn tiếp đón Real Madrid tại Etihad vì án treo giò.

Phát biểu trước trận gặp Watford, vị chiến lược gia 51 tuổi nói: “Walker đang trong quá trình hồi phục. Stones gặp vấn đề nhỏ giống như Ake. Chúng tôi sẽ có đánh giá họ vào hôm nay trước khi đưa ra quyết định. Tones cảm thấy có vấn đề không ổn nên tôi không muốn mạo hiểm. Hy vọng cậu ấy không gặp chấn thương cơ bắp, vì ở vị trí cánh phải Walker đang chấn thương còn Cancelo treo ở trận lượt đi với Real Madrid”.

Ở mùa giải năm nay, Walker, Stones và Cancelo là 3 cầu thủ mà Pep sử dụng cho vị trí hậu vệ phải. Nếu 2 cầu thủ đầu tiên không kịp bình phục cho trận tiếp Real Madrid, nhà cầm quân người Tây Ban Nha buộc phải tìm giải pháp mạo hiểm.

Tin vui với Man City là ‘đá tảng’ Ruben Dias đã tái xuất sau một tháng rưỡi điều trị chấn thương. Bên cạnh đó, trước khi nghĩ tới trận đấu với Real Madrid trên sân nhà vào giữa tuần, Man City phải hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Watford để tiếp tục hy vọng trong cuộc đua vô địch Premier League. Theo đó, chỉ cần 1 cú sảy chân nhẹ, The Citizens có thể mất ngay vị trí đầu bảng vào tay Liverpool, vì khoảng cách giữa hai đội hiện chỉ là 1 điểm mong manh.

Một chiến thắng, thậm chí là trận thắng đậm trước Watford sẽ là bước chạy đà thuận lợi cho đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola có thêm sự tự tin trước khi bước vào trận tiếp đón đại diện đấu trường La Liga trên sân nhà ở trận đấu trường châu Âu.

Lịch thi đấu vòng 34 Premier League

Ngày 23/4
18h30: Arsenal - Man United
21h00: Leicester City - Aston Villa
21h00: Man City - Watford
21h00: Norwich City - Newcastle
23h30: Brentford - Tottenham
20h00: Brighton - Southampton

Ngày 24/4
20h00: Burnley - Wolverhampton
20h00: Chelsea - West Ham
22h30: Liverpool - Everton

Ngày 26/4
02h00: Crystal Palace - Leeds United

Kim Anh