David Alaba bảo vệ cựu “thuyền trưởng” Man Utd sau một mùa giải thất bại

David Alaba vừa lên tiếng bảo vệ cho huấn luyện viên Ralf Rangnick - cựu “thuyền trưởng” tại Man Utd sau một mùa giải thất bại. Ngôi sao đang khoác áo cho Real Madrid vẫn cho rằng vị chiến lược gia người Đức vẫn là một huấn luyện viên đẳng cấp thế giới sau khi cùng đội tuyển Áo giành chiến thắng 1 trong 2 trận đầu tiên tại UEFA Nations League 2022-2023.

Hậu vệ David Alaba vẫn hết lời ca ngợi Ralf Rangnick và gọi ông là huấn luyện viên đẳng cấp thế giới khi ông đang là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Áo. Trước đó, ông được bổ nhiệm vào vai trò huấn luyện viên tạm quyền tại Man Utd sau khi Ole Gunnar Solskaer bị sa thải nhưng tình hình của “Quỷ đỏ” cũng không hề cải thiện thêm.

1-alaba-rangnick-1654665819.jpg
David Alaba bảo vệ Ralf Rangnick dù trải qua một mùa giải không thành công với Man Utd

Ở mùa giải 2021-2022, Man Utd kết thúc mùa giải với điểm số thấp nhất từ trước đến nay tại đấu trường Premier League và mất vé dự Champions League mùa giải tiếp theo. Bất chấp màn trình diễn tệ hại của “Quỷ đỏ”, Ralf Rangnick vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi khi thẳng thắn nói ra sự sa sút của đội bóng và cũng được đảm bảo vai trò cố vấn của đội bóng sau khi mùa giải khép lại. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ bởi Rangnick đã từ bỏ vai trò cố vấn tại Man Utd và trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Áo.

Đội tuyển Áo dưới thời của Ralf Rangnick đã có khởi đầu tương đối ấn tượng khi họ có chiến thắng bất ngờ 3-0 trước Croatia ngay trên sân khách trước khi để thua 1-2 trước Đan Mạch tại UEFA Nations League. Alaba khẳng định rằng việc thiếu thời gian để sửa đổi đã cản trở Ralf Rangnick tại Man Utd.

2-ralf-rangnick-ao-1654665819.jpg
Huấn luyện viên Ralf Rangnick giúp đội tuyển Áo giành 1 chiến thắng trong 2 trận tại UEFA Nations League 2022-2023

Hậu vệ của Real Madrid trả lời với tờ Athletic rằng: “Ông ấy thật sự rất tốt, bạn có thể thấy chúng tôi đang có một kế hoạch thật sự tốt và có thể thấy phù hợp khi thi đấu. Tôi biết Ralf Rangnick từ năm 18 tuổi và ông ấy là một trong những vị huấn luyện viên đẳng cấp thế giới. Những gì ông ấy đã làm trong quá khứ là điều gì đó đặc biệt và giờ chúng tôi đang được tận mắt chứng kiến. Ông ấy đã chứng minh được những gì đã làm được tại Leipzig, Salzburg và Hoffenheim, thế nhưng lại không có nhiều thời gian tại Man Utd. Ralf rất am hiểu về bóng đá và luôn có kế hoạch tốt”.

Ở 2 lượt trận tiếp theo tại UEFA Nations League 2022-2023, đội tuyển Áo sẽ đối đầu với đội tuyển Pháp vào ngày 10/6 trên sân nhà trước khi đến làm khách tại Copenhagen gặp đội tuyển Đan Mạch vào ngày 13/6.

Vĩnh Toàn