Đấu bù vòng 34 Premier League: Chelsea và Man United cùng giành chiến thắng

Rạng sáng nay (ngày 16/5), diễn ra các trận đấu bù vòng 34 giải Ngoại hạng Anh. Kết quả, Chelsea nối dài mạch thắng còn Man United trở lại "quỹ đạo" khi vượt qua Newcastle trong trận cầu kịch tính.

Sau 3 chiến thắng liên tiếp, rạng sáng 16/5, Chelsea làm khách của Brighton ở trận đá bù vòng 34 Premier League. Sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội chơi khá cởi mở với nhiều cơ hội được tạo ở 2 đầu sân. Phút 16, Marc Cucurella ngã trong vòng cấm Brighton sau pha tranh chấp với Facundo Buonanotte. Trọng tài lập tức cho Chelsea hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra VAR, ông xác nhận Buonanotte đã vào trúng bóng.

Phút 26, Gusto tung cú sút xa rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cú đá của hậu vệ người Pháp đã bị Bart Verbruggen cản phá xuất sắc. Sau một vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Chelsea có bàn thắng mở tỷ số ở phút 34, Cucurella tạt bóng, ở phía trong, Cole Palmer lao vào đánh đầu đưa bóng theo quỹ đạo đầy khó chịu, đánh bại Verbruggen và mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 22 của Palmer ở Premier League mùa giải năm nay.

chelsea-2-1715823262.jpg
Chelsea có chiến thắng thứ tư liên tiếp tại Premier League

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục chơi áp đảo trước Brighton. Tuy nhiên, phút 57, Chelsea suýt nữa bị thủng lưới khi Pascal Gross lao vào đệm bóng từ quả tạt của Tariq Lamptey. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền vệ người Đức đã đưa bóng đi chệch cột dọc. 7 phút sau, Chelsea đã nhân đôi cách biệt. Malo Gusto thoát xuống rồi thực hiện đường trả ngược để Christopher Nkunku đệm bóng ghi bàn.

Đến phút 88, Reece James chơi xấu với Joao Pedro khi đạp vào chân tiền đạo này. Trọng tài ban đầu phạt hậu vệ của đội khách thẻ vàng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra VAR, vị "Vua áo đen" đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với Reece James. Tận dụng lợi thế hơn người, đội chủ nhà đợi đến phút bù giờ thứ bảy đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp của The Blues.

Ở trận đấu cùng giờ, Man United cũng có chiến thắng kịch tính trong trận tiếp đón Newcastle trên sân nhà Old Trafford. Phút 31, bên cánh phải, Amad Diallo rê bóng vào trung lộ trước khi thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Newcastle cho Kobbie Mainoo trong vòng cấm. Ở vị trí thuận lợi, tiền vệ 18 tuổi dứt điểm tung lưới Dubravka ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Newcastle tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 49 khi từ một tình huống tấn công Murphy tạt bóng chuẩn xác cho Anthony Gordon lao vào đệm bóng cận thành đánh bại thủ thành Onana.

man-united-1715823262.jpg
Man United trở lại với chiến thắng

Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau, Newcastle đã nhận bàn thua thứ hai. Từ tình huống đá phạt góc, Alexander Isak đánh đầu phá bóng vào đúng vị trí của Amad Diallo. Ở thế không bị ai theo kèm, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã tung cú dứt điểm 1 chạm không cho Dubravka cơ hội nào để cản phá. Sau khi nhận bàn thua, Newcastle đã gây sức ép lớn lên Man United. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Andre Onana đã góp phần giúp "Quỷ đỏ" chặn đứng những tình huống tấn công của đội khách.

Phút 84, cầu thủ vào sân thay người Rasmus Hojlund đón đường chuyền của Bruno Fernandes và rê bóng thẳng vào vòng cấm, trước khi tung cú sút uy lực đánh bại Dubravka, nâng tỉ số lên 3-1. Dù vậy, đến phút 90+2, từ pha đá phạt góc, bóng được phá đúng vào tuyến 2 của Newcastle. Bên ngoài vòng cấm, Lewis Hall thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Cách biệt chỉ còn 1 bàn nhưng những phút còn lại là không đủ để Newcastle kiếm 1 điểm rời Old Trafford. Với kết quả này, Man United tìm lại hương vị chiến thắng sau chuỗi 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua ở Premier League. Sau trận đấu này, "Quỷ đỏ" cân bằng điểm số với Newcastle nhưng vẫn xếp thứ tám do thua kém hiệu số bàn thắng bại.

bxh-1715823310.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Phương Anh (tổng hợp)