Ông Mourinho lại chỉ trích Man United

Sau khi chứng kiến Man United nhọc nhằn giành vé vào chung kết FA Cup, huấn luyện viên Jose Mourinho đã bày tỏ sự ghen tị của mình khi khẳng định, người đồng nghiệp Erik ten Hag được Ban lãnh đạo Manchester United ưu ái hơn khi ông dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford.

Trong sự nghiệp của mình, huấn luyện viên Mourinho đến Man United vào mùa hè 2016, giành cú đúp danh hiệu trong mùa đầu tiên (Europa League và League Cup). Ở mùa giải thứ hai, chiến lược gia người Bồ Đào Nha "trắng tay" và đến tháng 12/2018, ông bị sa thải, nhường chỗ cho Ole Solskjaer.

man-united-1713835091.jpg
Man United nhọc nhằn giành vé vào chung kết FA Cup

Kể từ sau khi ông Mourinho ra đi, đã có 3 huấn luyện viên khác nhau dẫn dắt Man United. Tuy nhiên, Mourinho khá bất ngờ là cho tới hiện tại, một số cầu thủ mà ông muốn loại bỏ cách đây 6 năm vẫn đang khoác áo đội 1 "Quỷ đỏ".

"Sự hỗ trợ mà ông Ten Hag nhận được là thứ tôi không có trong thời gian huấn luyện Manchester United. Tôi không nhận được mức độ hỗ trợ như thế. Tôi không có được mức độ tin cậy đó (như Ten Hag - PV)", ông Jose Mourinho tiết lộ với Telegraph.

"Người đặc biệt" khẳng định ông thật sự "buồn bã" vì chia tay Man United khi chỉ mới bước vào giai đoạn đầu của quá trình xây dựng đội bóng.

"Trong một số thời điểm, tôi cảm thấy nếu họ tin tưởng tôi và tin vào trải nghiệm của tôi thì mọi chuyện có thể khác", nhà cầm quân 61 tuổi nói thêm.

“Đội bóng hiện giờ vẫn còn một vài cầu thủ mà tôi không muốn sử dụng cách đây 5, 6 năm. Tôi nghĩ họ đại diện một chút cho vấn đề ở câu lạc bộ. Thời gian luôn nói lên sự thật", cựu "thuyền trưởng" Man United khẳng định.

Đây không phải lần đầu ông Mourinho chỉ trích vài cầu thủ hiện tại của Man United. Cuối năm ngoái, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiết lộ rằng, Man United vẫn giữ lại một số cầu thủ ông yêu cầu thải loại khi dẫn dắt câu lạc bộ: "Tôi đã nói với Man United sau 2 tháng có mặt: Với những con người này, câu lạc bộ sẽ không bao giờ thành công. Và họ hiện vẫn ở đó”.

mourinho-1713835091.jpg
Ông Jose Mourinho một lần nữa chỉ trích Man United không chịu đầu tư và thiếu kiên nhẫn với mình

Trong khi đó, theo thông tin trên tờ The Guardian, chiếc ghế của nhà cầm quân người Hà Lan hiện tại vẫn được đảm bảo. Ông sẽ dẫn dắt Man United tham dự trận chung kết FA Cup gặp Man City vào ngày 25/5. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của "Quỷ đỏ" trong mùa giải này. Ông Jim Ratcliffe và Ban lãnh đạo hiểu rằng, nhà cầm quân người Hà Lan phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt lực lượng của Man United "tan hoang" do hứng chịu hàng loạt ca chấn thương. Vì thế, tấm vé vào chung kết FA Cup tạm giúp huấn luyện viên Ten Hag được an toàn.

Trong trường hợp chia tay Ten Hag, Man United cân nhắc chọn Thomas Tuchel. Nhà cầm quân người Đức chắc chắn chia tay Bayern Munich và hứng thú với việc trở lại Premier League. Kể từ khi ông Ten Hag tiếp quản "ghế nóng" hồi mùa hè 2022, mọi thứ diễn ra không thật sự suôn sẻ như người hâm mộ Man United mong đợi. Ông Ten Hag có khởi đầu khá tốt khi giúp "Quỷ đỏ" lọt vào tốp 3 Premier League, đồng thời vô địch League Cup ngay trong mùa đầu tiên.

Dù vậy, tình hình ở mùa giải 2023-2024 chuyển biến theo hướng tệ hại. Đội chủ sân Old Trafford thi đấu thiếu tập trung và liên tiếp thủng lưới ở những phút cuối. Họ hết hy vọng giành vé dự Champions League và chỉ còn FA Cup là cứu cánh duy nhất.

Hoàng Nam (tổng hợp)