Dani Alves ra tòa

Cầu thủ bóng đá người Brazil - Dani Alves - sẽ bị xét xử ở Tây Ban Nha vào ngày hôm nay (5/2), vì cáo buộc tấn công tình dục.

alves-1707126865.jpg

Cựu cầu thủ bóng đá câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển Brazil - Dani Alves - sẽ ra tòa ở Barcelona vào hôm nay (5/2), vì cáo buộc liên quan tới việc anh ta đã tấn công tình dục một phụ nữ trong nhà vệ sinh của một hộp đêm ở thành phố này vào năm 2022.

Hậu vệ 40 tuổi này bị bắt vào tháng 1 năm ngoái tại thành phố Tây Ban Nha và bị tạm giam kể từ đó. Alves ban đầu phủ nhận mọi quan hệ tình dục với người phụ nữ mà anh nói rằng anh không quen biết. Sau đó, anh thừa nhận đã có quan hệ tình dục đồng thuận với người tố cáo mình. Alves giải thích, ban đầu anh cố phủ nhận điều đó là để bảo vệ cuộc hôn nhân của mình.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý không chỉ vì hồ sơ của Alves mà còn vì tấn công tình dục là một chủ đề thu hút nhiều quan tâm ở Tây Ban Nha. Ví dụ như vụ việc vụ cưỡng hôn của cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha - Luis Rubiales - đối với một cầu thủ nữ sau khi đội tuyển bóng đá nữ nước này vô địch World Cup vào tháng 8 năm ngoái cũng đang là một chủ đề nóng bỏng ở xứ sở Đấu bò.

Ở Tây Ban Nha, tấn công tình dục có thể bị kết án từ 4 đến 15 năm. Một công tố viên Tây Ban Nha đang yêu cầu mức án 9 năm tù và yêu cầu Alves bồi thường thiệt hại trị giá 150.000 euro (163.215 USD) cho người phụ nữ là nạn nhân của anh.

Theo công bố, một hội đồng gồm 3 thẩm phán sẽ chủ trì phiên tòa dự kiến kéo dài 3 ngày tại tòa án cao nhất của Barcelona. Phiên xét xử sẽ xem xét lời khai của Alves, của bên được cho là nạn nhân và khoảng 30 người khác. Nạn nhân sẽ làm chứng từ phía sau màn hình và trong đoạn ghi âm phiên tòa, giọng nói và hình ảnh của cô sẽ bị bóp méo để bảo vệ danh tính.

Alves là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng với hơn 40 danh hiệu giành được cho đất nước và các câu lạc bộ mà anh từng khoác áo. Sau khi bị bắt, anh đã bị Pumas UNAM của Mexico sa thải.

Phương Hạnh (Reuters)