Dani Alves bị câu lạc bộ cũ đòi bồi thường 4,8 triệu USD

Huyền thoại một thời của câu lạc bộ Barcelona - Dani Alves - đang đối mặt với yêu cầu đòi bồi thường 4,8 triệu USD từ câu lạc bộ UNAM Pumas vì vi phạm hợp đồng và hóa đơn thuế 2,4 triệu USD ở Tây Ban Nha. Cầu thủ 39 tuổi hiện vẫn đang trong tù sau khi bị bắt vì tội tấn công tình dục.

alves1-1675662104.jpg
Cầu thủ Dani Alves

Theo UOL Esporte, UNAM Pumas đã chấm dứt hợp đồng với Alves sau khi anh này bị bắt, đang cố gắng đòi bồi thường thiệt hại do cầu thủ này vi phạm hợp đồng. Đội bóng Mexico - nơi Alves gia nhập vào mùa hè - muốn lấy từ cầu thủ người Brazil 4,8 triệu USD. Trong khi đó, theo một báo cáo mới được tiết lộ, thì anh còn nợ Kho bạc Tây Ban Nha 2,4 triệu USD tiền thuế. Theo El Confidencial, hiện căn hộ rộng 60m2 của Dani Alves ở Sant Feliu de Llobregat đã bị tịch thu vì khoản nợ thuế này. Họ cũng nói thêm rằng, có một ngôi nhà rộng 655m2 ở Esplugues de Llobregat, thuộc về cả Alves và vợ cũ của anh - Dinorah Santa Ana - và cơ quan thuế Tây Ban Nha đã tịch thu phần của anh.

Alves bị tạm giữ kể từ tháng 1 sau khi bị buộc tội tấn công tình dục một phụ nữ tại hộp đêm vào ngày 30/12. Cầu thủ bóng đá người Brazil đã đồng ý nộp hộ chiếu và đeo thiết bị theo dõi nếu anh được trả tự do trong khi chờ cuộc điều tra tấn công tình dục chống lại anh, luật sư của anh ta cho biết trong đơn kháng cáo gửi lên tòa án Tây Ban Nha vào tuần này.

alves2-1675662159.jpg
Thẩm phán đã ra lệnh bỏ tù cầu thủ kỳ cựu của câu lạc bộ xứ Catalan mà không được bảo lãnh

Một thẩm phán đã ra lệnh bỏ tù cầu thủ kỳ cựu của câu lạc bộ xứ Catalan mà không được bảo lãnh sau khi phân tích cuộc điều tra ban đầu của nhà chức trách và nghe lời khai từ Alves. Alves hiện vẫn phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Trong đơn kháng cáo mà hãng tin AP tiết lộ, Alves đề nghị được tại ngoại và sẽ báo cáo với tòa án và các cơ quan chức năng thường xuyên theo yêu cầu- kể cả hàng ngày, và không rời khỏi Tây Ban Nha. Anh cũng khẳng định sẽ không đến gần người tố cáo hoặc nhà riêng hoặc nơi làm việc của cô trong vòng 500m và sẽ không liên lạc với cô này trong bất cứ hoàn cảnh nào. Alves xác nhận sẽ trả tiền bảo lãnh với số tiền do thẩm phán ấn định. Trước đó, thẩm phán đã từ chối việc bảo lãnh Alves vì anh được cho là có nguy cơ bỏ trốn.

Các luật sư của Alves, bao gồm cả người từng làm việc cho Lionel Messi trong vụ gian lận thuế của anh ấy, tuyên bố rằng chỉ những lời buộc tội của nạn nhân bị cáo buộc là không đủ để khiến anh ấy bị giam giữ mà không được tại ngoại. Họ cũng nói, có sự mâu thuẫn trong lời khai của cô gái, bao gồm cả khi cô nói rằng, cô sợ Alves và bạn bè của anh ta ở hộp đêm, trong khi camera an ninh lại cho thấy, cô và bạn bè của Alves khá vui vẻ với nhau. Họ cũng chỉ ra những hình ảnh cho thấy người tố cáo không bị ép vào phòng tắm, nơi cô ấy tuyên bố đã bị hành hung.

alves3-1675662159.jpg
Nơi tạm giam Dani Alves

Alves ban đầu phủ nhận quan hệ tình dục với cô gái, nhưng sau đó thừa nhận có một cuộc gặp gỡ tình dục đồng thuận. Về phần người tố cáo, cô cho thấy cô không đưa vụ việc ra tòa vì tiền như một số phỏng đoán khi tuyên bố từ bỏ quyền yêu cầu bồi thường tài chính từ Alves nếu cuối cùng anh này bị kết tội.

Theo luật về sự đồng ý tình dục của Tây Ban Nha được thông qua vào năm ngoái, tấn công tình dục bao gồm nhiều loại tội phạm từ lạm dụng trực tuyến và mò mẫm đến hiếp dâm, mỗi tội có thể có những hình phạt khác nhau. Một trường hợp hiếp dâm bạo lực có thể nhận bản án tối đa là 15 năm.

Năm nay 39 tuổi, Alves đã giành được 42 danh hiệu bóng đá, trong đó có 3 chức vô địch Champions League cùng Barcelona và 2 Copa America cùng tuyển Brazil. Anh đã chơi ở World Cup thứ ba vào năm ngoái tại Qatar.

Phương Quyên