Đá bù Vòng 28 Premier League > Manchester City - West Ham United (2 giờ ngày 4/5): Ngôi đầu khó thoát

Tiếp đà thăng hoa, Man City có cuộc tiếp đón West Ham United với nhiệm vụ giành trọn 3 điểm để tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu. Cùng với đó là cơ hội để tiền đạo Erling Haaland có thể xô đổ kỷ lục ghi 34 bàn thắng của Andy Cole và Alan Shearer về số bàn thắng ghi được tại Premier League trong một mùa giải.

Tiền đạo Erling Haaland vừa ghi bàn thứ 34 cho Man City tại Premier League mùa này khi ghi bàn trên chấm 11m trong chiến thắng 2-1 trước Fulham. Chỉ cần ghi bàn thắng trong 6 trận còn lại của Man “xanh” tại giải đấu thì cầu thủ người Na Uy sẽ phá kỷ lục của Andy Cole và Alan Shearer về số bàn ghi được trong một mùa giải.

Nhưng điều quan trọng tiếp theo bên cạnh kỷ lục mà Erling Haaland cần chinh phục chính là chức vô địch Premier League cũng như Champions League ngay trong mùa giải này. Hiện họ cũng đã có mặt ở vòng bán kết Champions League gặp Real Madrid cũng như cả chung kết FA Cup gặp Man United.

Dù đang thăng hoa trong giai đoạn cuối mùa giải, nhưng hàng thủ Man City cũng đã thi đấu không tốt khi chỉ giữ sạch lưới 10 trong 32 trận đấu đã qua tại Premier League mùa này. Điều đó cũng không ảnh hưởng khá nhiều khi đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola sở hữu hàng công đáng sợ và cả thành tích đối đầu ấn tượng trước West Ham với 14 trận bất bại gần nhất trước đội bóng thành London tại Premier League.

1-man-city-west-ham-1683086537.jpg
Man City quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ ưa thích West Ham

West Ham phải đối mặt với 2 trận thua liên tiếp trước Liverpool và Crystal Palace, điều đó cũng khiến “Búa tạ” lại phải tiếp tục vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng khi đang xếp thứ 15 và chỉ nhiều hơn nhóm “cầm đèn đỏ” cách biệt 4 điểm. Đoàn quân của huấn luyện viên David Moyes vẫn có đôi chút lợi thế khi thi đấu ít hơn các đối thủ xếp dưới họ 1 trận.

Dù đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng, nhưng West Ham vẫn còn cơ hội giành vé dự cúp châu Âu vào mùa sau khi họ đang chinh chiến tại đấu trường Conference League. Họ đã có mặt ở vòng bán kết đấu trường này và đối thủ của “Búa tạ” là AZ (Hà Lan), đây cũng chính là giải đấu mà họ được đánh giá rất cao về khả năng giành chức vô địch để giành vé thẳng vào vòng bảng Europa League mùa sau.

Lần gần nhất West Ham có thể đánh bại Man City cũng đã diễn ra vào tháng 9/2015 khi họ giành chiến thắng với tỷ số 2-1, đó cũng là chiến thắng duy nhất của The Hammers trong 16 lần đối đầu gần nhất với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Nhiều khả năng một chiến thắng nữa lại tiếp tục thuộc về đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola để tiếp tục khẳng định ngôi đầu bảng xứng đáng thuộc về họ.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Stones, Dias, Akanji; Rodri, Gundogan; Foden, Alvarez, Grealish; Haaland

West Ham: Fabianski; Coufal, Kehrer, Aguerd, Ogbonna, Cresswell; Soucek, Rice, Paqueta; Bowen, Antonio

Dự đoán: Man City 4-1 West Ham

Lịch thi đấu các trận đá bù vòng 28 Premier League

Ngày 4/5

02h00: Liverpool - Fulham

02h00: Manchester City - West Ham United

Ngày 5/5

02h00: Brighton & Hove Albion - Manchester United

Vĩnh Toàn