Cuộc sống viên mãn của Roger Federer

Roger Federer đã quyết định giải nghệ ở tuổi 41 - sau khi chấn thương đầu gối dù được chữa trị tích cực vẫn không thể đưa anh trở lại với phong độ mong muốn. Trong suốt sự nghiệp của mình, Federer đã không chỉ chinh phục những đỉnh cao của môn quần vợt, mà còn tích lũy được một khối tài sản đáng kinh ngạc cỡ 456 triệu bảng. Cùng với đó, anh có một gia đình hạnh phúc với Mirka và 4 đứa con đều là sinh đôi- 2 trai, 2 gái.

fed-1663298048.jpg

Theo tiết lộ, Mercedes-Benz và Uniqlo là những thương hiệu mang lại khoản tiền đáng kinh ngạc 81 triệu bảng mỗi năm cho Roger Federer. Nó cho phép anh mua những ngôi nhà tuyệt vời ở Dubai và một ngôi nhà khác nhìn ra Hồ Zurich. Ngoài sân đấu, anh được sự ủng hộ nhiệt tình của người vợ đã kết tóc se tơ 13 năm- Mirka - một cựu chuyên gia quần vợt đã gắn bó với anh từ năm 2000.

Vào năm 2020, dù không còn ở đỉnh cao quyền lực, anh vẫn được Forbes xếp hạng là ngôi sao thể thao được trả lương cao nhất hành tinh - trên Cristiano Ronaldo, Lebron James và Tiger Woods. Anh ấy đã kiếm được hơn 5 triệu bảng tiền thưởng nhưng điều đó chẳng thấm vào đâu so với 81 triệu bảng từ các thỏa thuận thương mại. Vào năm 2019, anh ấy đã ký một hợp đồng với Uniqlo được cho là trị giá khoảng 220 triệu bảng trong vòng 10 năm. “The Maestro”- như cách người ta gọi anh, cũng được tài trợ bởi Rolex, Credit Suisse, Moët & Chandon và nhiều nhãn hàng nổi tiếng khác.

fed1-1663298151.jpg
 

Mercedes-Benz cũng trả Federer 4 triệu bảng mỗi năm để gắn thương hiệu của họ với anh. Điều đó cho phép anh sở hữu của một chiếc Mercedes AMG GTS màu vàng nắng (150.000 bảng Anh), cũng như một chiếc G-Wagon (160.000 bảng Anh). Bên cạnh những chiếc xe đẳng cấp đó, anh còn lái một chiếc SL AMG mui trần (100.000 bảng Anh) và một chiếc AMG GLE 63 S (126.000 bảng Anh).

fed1-1663298009.jpg

Bây giờ, sau khi giải nghệ, Federer sẽ dành nhiều thời gian hơn để ở nhà. Anh sẽ phải chia thời gian của mình giữa Trung Đông và Thụy Sĩ - đặc biệt là vì anh còn muốn tập luyện quanh năm ở nơi có khí hậu ấm áp. Anh có một số ngôi nhà ở quê hương, trong đó, ngoạn mục nhất là biệt thự với cửa kính chạy từ trần đến sàn và tầm nhìn tuyệt vời ra Hồ Zurich. Khu phức hợp ba tầng này có hai căn hộ riêng biệt cho khách, trong số đó có phần cho cha mẹ của Fededer - những người hiện sống cùng với vợ chồng anh và các con.

fed3-1663298048.jpg

Năm 2014, anh đã mua một căn hộ áp mái dành cho tổng thống ở Le Reve (có nghĩa là “Giấc mơ” trong tiếng Pháp). Được biết đến là tòa tháp độc nhất của Dubai, khu nhà nhìn ra bến du thuyền tuyệt đẹp nơi những chiếc du thuyền xa hoa trị giá hàng trăm triệu thường xuyên lui tới. Cựu ngôi sao Công thức một, Fernando Alonso cũng được cho là sở hữu một căn hộ trong tòa nhà 50 tầng này. Ở đây có dịch vụ quản gia hoặc trợ giúp đặc biệt cung cấp các chuyến trực thăng riêng tới nơi bạn cần đến.

Federer không chỉ là một ngôi sao thể thao xuất sắc, anh còn nổi tiếng là một chàng trai chung thủy. Anh biết và gắn bó với người vợ hiện tại, Mirka, từ năm 2000, khi họ gặp nhau tại Thế vận hội mùa hè. Bản thân Mirka từng là một vận động viên quần vợt - cho đến khi cô buộc phải từ bỏ vào năm 2002 do chấn thương chân dai dẳng. Kể từ đó, cô trở thành cổ động viên tuyệt vời nhất của Federer - cổ vũ anh trên khán đài hết giải đấu này sang giải đấu khác. Người đẹp Thụy Sĩ cũng đảm nhận vai trò giám đốc quan hệ công chúng - quản lý các công việc bên ngoài sân đấu của anh. 

fed2-1663298263.jpg

Cặp đôi kết hôn vào năm 2009 tại Biệt thự Wenkenhof ở Riehen gần Basel, trước sự chứng kiến của một nhóm nhỏ bạn thân và gia đình. Cùng năm, họ chào đón hai bé gái sinh đôi giống hệt nhau, Myla và Charlene. Năm năm sau, một cặp sinh đôi khác chào đời - lần này là hai cậu bé, Leo và Lenny.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Gala năm 2020, Federer đã dành những lời lẽ tốt đẹp nhất khen ngợi Mirka: "Mirka là người mẹ tốt nhất, người vợ tốt nhất! Mirka luôn là chỗ dựa rất lớn, cô ấy là một người tuyệt vời. Trong suốt sự nghiệp của tôi, cô ấy đã luôn ủng hộ tôi".

Giờ đây, Federer sẽ có nhiều thời gian hơn cho gia đình- vợ và những đứa con. Nghỉ hưu vui vẻ nhé, Roger!

Phương Quyên