Cùng góp sức cho thành công của SEA Games 31

Những ngày này, các đơn vị chức năng của quận Hoàng Mai (Hà Nội) vẫn đang hối hả thực hiện những phần việc trong hành trình đăng cai, tổ chức môn Cầu mây ở SEA Games 31, sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu quận Hoàng Mai từ ngày 13 đến 21/5.

Gần nhất, ngày 8/5, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và hoạt động chào đón SEA Games 31 tại Việt Nam. Đây là hoạt đông hưởng ứng quan trọng của quận nhằm tuyên truyền, cổ động về SEA Games 31 tới người dân trên địa bàn.

phat-dong-o-hoang-mai-1652065620.jpg
Biểu diễn võ Taekwondo tại sự chào đón SEA Games 31 của quận Hoàng Mai vào ngày 8/5

Ông Trần Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Trưởng Ban Tổ chức môn cầu mây SEA Games 31 - cho biết, đến nay công tác chuẩn bị phục vụ thi đấu môn cầu mây trong chương trình thi đấu SEA Games 31, công tác trang trí cổ động trực quan trên địa bàn quận đã cơ bản hoàn tất. Hướng tới SEA Games 31, UBND quận Hoàng Mai đã chỉ đạo UBND các phường, các cơ quan, đơn vị, người dân đẩy mạnh phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường, ứng xử giao tiếp văn hóa, trang hoàng ngõ, xóm, khu dân cư, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị sạch đẹp, tạo ấn tượng về Hà Nội là Thủ đô văn minh, thanh lịch, thân thiện, mến khách.

Trước đó, các đơn vị tại Hoàng Mai cũng khẩn trương hoàn thiện các phần việc trong đăng cai, tổ chức thi đấu môn Cầu mây ở SEA Games 31. Trong đó, Nhà thi đấu Hoàng Mai đã sớm hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp. Điều này giúp đội tuyển cầu mây Việt Nam có nhiều thời gian để tập luyện, làm quen với không gian, ánh sáng của Nhà thi đấu (số 104 phố Nguyễn An Ninh, Hà Nội). Đây cũng được xem là lợi thế không nhỏ của đội tuyển cầu mây Việt Nam so với các đội tuyển cầu mây khác tham dự SEA Games 31.

nha-thi-dau-quan-hoang-mai-1652065701.jpg
Nhà thi đấu quận Hoàng Mai, nơi diễn ra môn Cầu mây ở SEA Games 31

Trong khi đó, việc nâng cấp hệ thống đường vào Nhà thi đấu, ra quân dọn dẹp vệ sinh, tuyên truyền để người dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè cản trở sự lưu thông của các đoàn xe phục vụ SEA Games 31 đã và đang được thực hiện liên tục. Đến khu vực Nhà thi đấu Hoàng Mai dịp này, người ta sẽ thực sự hài lòng với hệ thống đường giao thông được bảo đảm thông suốt. Ngay cả phương án bảo đảm trật tự giao thông cũng được quận sớm xây dựng. Trong đó, Công an quận sẽ lập 7 chốt để phân luồng, hướng dẫn giao thông trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31...

Từng đăng cai nhiều sự kiện thể thao quốc tế lớn nên quận Hoàng Mai đã thực hiện việc chuẩn bị đăng cai, tổ chức môn cầu mây tại SEA Games 31 với sự chuyên nghiệp. Như Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Trưởng ban tổ chức môn cầu mây SEA Games 31 Trần Quý Thái chia sẻ thì quận đang nỗ lực để cùng với các quận, huyện khác tại Hà Nội đóng góp vào thành công trong đăng cai SEA Games 31 của thành phố.

Minh Hà