C.Ronaldo chạm cột mốc ấn tượng ở tuổi 37 trong trận thắng đậm của Man United

Với bàn thắng vào lưới của Sheriff ở trận đấu rạng sáng 28/10, "ngôi sao" C.Ronaldo đã chạm cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp ở tuổi 37.

Rạng sáng 28/10, Man United có trận tiếp đón Sheriff ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League. Sau 1 trận bị treo giò, Cristiano Ronaldo trở lại đội hình xuất phát và cùng Man United tạo thế trận áp đảo trên sân nhà. Đại diện Premier League cầm bóng 65%, dứt điểm 23 lần và không cho Sheriff tung nổi một cú sút về phía khung thành của David De Gea. Kết quả, Man United giành chiến thắng chung cuộc 3-0 với những pha lập công của Diogo Dalot, M. Rashford và Cristiano Ronaldo.

Đây là pha lập công có ý nghĩa lớn với C.Ronaldo. Theo đó, sau 7 lần dứt điểm, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn sau cú sút cận thành ở phút 81. Đây là pha lập công thứ 3 của Ronaldo trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

ronaldo-ky-luc-1666920965.jpg
Ronaldo chạm cột mốc ấn tượng khi đã ghi ít nhất 15 bàn trong 18 năm dương lịch liên tiếp

Với pha lập công vào lưới Sheriff, Ronaldo đã ghi ít nhất 15 bàn trong 18 năm dương lịch liên tiếp, bắt đầu từ 2005 đến nay. Ngoài ra, Ronaldo tiếp tục gia tăng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử lên con số 818.

Trong khi đó, các bàn thắng của Ronaldo, Marcus Rashford và Diogo Dalot giúp Man United giữ vị trí thứ 2 tại bảng E, Europa League do ở trận cùng giờ, Real Sociedad thắng Omonia 2-0. Đây cũng là trận bất bại thứ 7 liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag trên mọi đấu trường (5 thắng, 2 hòa).

Do đã để thua Real Sociedad 0-1 ở lượt đi, Man United phải thắng với cách biệt 2 bàn trở lên ở lượt cuối mới có thể chiếm ngôi nhất bảng. Bởi tại Europa League, chỉ đội dẫn đầu mỗi bảng đấu được vào thẳng vòng 16 đội. Các đội xếp thứ hai (trong đó có Man United) sẽ phải chơi thêm vòng play-off với một đối thủ rớt xuống từ vòng bảng Champions League.

"Đây là nhiệm vụ chúng tôi phải làm ở trận đấu cuối. Toàn đội sẽ cố gắng tạo ra cơ hội, ghi bàn và phòng ngự thật tốt. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi đều đang mong chờ để được thử thách bản thân", Rashford phát biểu sau trận đấu.

Hoàng Nam