Man United vắng Varane trong 6 trận tới

Huấn luyện viên Erik ten Hag xác nhận, trung vệ Raphael Varane sẽ không thi đấu cho Man United cho tới World Cup 2022.

Raphael Varane đã dính chấn thương nặng trong trận hòa 1-1 với Chelsea vào cuối tuần trước. Trung vệ người Pháp khi đó buộc phải rời sân sớm trong những giọt nước mắt, báo hiệu điều không lành cho "Quỷ đỏ" và "Les Bleus".
Đúng như dự đoán, Varane gặp vấn đề gân kheo và không thi đấu cho Man United cho tới khi diễn ra World Cup 2022. Thông tin này được huấn luyện viên Erik ten Hag xác nhận trong cuộc họp báo trước trận gặp Sheriff tại Europa League.
varane-1666833379.png
Varane vẫn bỏ ngỏ khả năng dự World Cup
"Raphael Varane không góp mặt cùng đội", huấn luyện viên Erik ten Hag cập nhật về tình trạng của trung vệ người Pháp trong buổi họp báo trước trận gặp Sheriff ở lượt 5 vòng bảng Europa League rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội). "Cậu ấy chắc chắn ngồi ngoài cho tới khi World Cup 2022 khởi tranh".
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu Varane có kịp bình phục để tham dự World Cup 2022 cùng tuyển Pháp hay không. Giải đấu tại Qatar chỉ còn khoảng 3 tuần để bắt đầu trận khai mạc. Khi được hỏi liệu Varane có thể dự World Cup 2022 hay không, nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh: "Tôi nghĩ có thể. Tuy nhiên, cần chờ thêm kết quả kiểm tra mức độ chấn thương. Chúng ta phải xem tình hình phát triển thế nào và quá trình hồi phục ra sao".
Như vậy, cựu sao Real Madrid sẽ vắng mặt trong cả 6 trận còn lại của "Quỷ đỏ" trước khi câu lạc bộ nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 11. Từ giờ tới đó, Man United còn 2 trận gặp Sheriff, Real Sociedad ở Europa League, đối đầu West Ham, Aston Villa và Fulham ở Premier League, cũng như chạm trán Aston Villa thuộc vòng 3 League Cup.
Varane chỉ nghỉ khoảng 4-5 tuần và hoàn toàn còn cơ hội dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cùng tuyển Pháp. Đây là tin vui với nhà đương kim vô địch World Cup, sau khi một trụ cột khác là N'Golo Kante chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.
Với Man United, mất Varane là một tổn thất rất lớn vì trung vệ này đang chơi rất hợp cạ với Lisandro Martinez. Varane đang có phong độ cao kể từ đầu mùa. Anh kết hợp cùng Lisandro Martinez để trở thành cặp trung vệ hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford. Tất nhiên, huấn luyện viên Didier Deschamps cũng phải cân nhắc thể trạng của Varane, bởi trung vệ này thường gặp chấn thương kể từ khi chuyển sang Man United.
Theo báo giới Anh, Harry Maguire sẽ trở lại đội hình chính của huấn luyện viên Erik ten Hag trong thời gian Varane dưỡng thương. Đây là cơ hội để trung vệ người Anh lấy lại niềm tin từ nhà cầm quân người Hà Lan.
Tại đấu trường Europa League, Man United đang xếp thứ hai với 9 điểm, kém 3 điểm so với Sociedad. Quỷ đỏ có thể giành ngôi đầu nếu thắng cả 2 trận còn lại. Nếu chỉ xếp nhì bảng, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ phải tham dự thêm 2 trận play-off để tranh vé vớt vào vòng 1/8.
Bảo Ngọc