Man United liên tiếp bị FA trừng phạt

Do không kiểm soát được hành vi của các cầu thủ trong trận hòa 1-1 trước Chelsea vòng 13 Premier League hôm 22/10 vừa qua, câu lạc bộ Man United đã lần thứ hai liên tiếp nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA).

Thông báo trừng phạt với Man United được FA công bố đêm ngày 26/10 cho biết: "Manchester United vi phạm điều E20.1 trong bộ luật của FA về việc không kiểm soát hành vi của cầu thủ ở phút 84 trong trận đấu với Chelsea hôm 2/10. Đội bóng có thời hạn tới ngày 28/10 để đưa ra phản hồi", thông báo của FA vào đêm 26/10 (giờ Hà Nội).

Tình huống xảy ra ở những phút cuối trận trên sân Stamford Bridge. Sau khi Scott McTominay phạm lỗi với Armando Broja và trọng tài cho Chelsea hưởng phạt đền, các cầu thủ Man United phản ứng mạnh, vây quanh vị vua áo đen nhằm gây áp lực nhưng không thể thay đổi quyết định.

man-united-trung-phat-1666835453.jpg
FA lần thứ 2 liên tiếp trừng phạt Man United do không kiểm soát được hành vi của các cầu thủ

Sau 11 trận từ đầu mùa, Chelsea có 21 điểm, xếp thứ 5 ở Premier League. Man United đứng ngay sau với 20 điểm.

Trong khi đó, theo thông tin được Goal đăng tải, "Quỷ đỏ" nhiều khả năng bị phạt nặng khi để vụ việc tái diễn liên tiếp trong thời gian ngắn.

Trước đó, động thái tương tự xảy ra khi "Quỷ đỏ" có trận hòa Newcastle 0-0 hôm 16/10. Phút 49 của trận đấu, khi Newcastle được hưởng quả phát bóng lên sau tình huống cầu thủ Man United việt vị, Cristiano Ronaldo tiến về phía thủ môn Nick Pope, đoạt bóng rồi dứt điểm ghi bàn. Trọng tài Craig Pawson không công nhận bàn thắng. Ronaldo và đồng đội cũng gây áp lực khi vây quanh trọng tài.

Việc các cầu thủ Man United thiếu kiềm chế và có phản ứng gay gắt với trọng tài chính sau mỗi tình huống bất lợi là hình ảnh quen thuộc của đội chủ sân Old Trafford từ đầu mùa. Dù vậy, FA quy định hành vi cần phản ứng với trọng tài theo cách có trật tự hơn. Động thái của các học trò

Huấn luyện viên Erik ten Hag không được hoan nghênh.

Vào 2 giờ rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội), đội chủ sân Old Trafford có trận tiếp đón Sheriff thuộc lượt 5 vòng bảng Europa League. Trước trận đấu này, huấn luyện viên của câu lạc bộ Sheriff Tiraspol, Stjepan Tomas đã bất ngờ từ chức.

Quyết định trên của huấn luyện viên Stjepan Tomas được đưa ra sau khi Sheriff Tiraspol nhận thất bại 0-1 trước Petrocub hôm 23/10. Đó là trận thua đầu tiên của Sheriff Tiraspol tại giải quốc nội mùa này. Ông Stjepan Tomas cảm thấy bản thân phải chịu trách nhiệm về thất bại nói trên và lập tức đưa ra quyết định khiến các CĐV của Sheriff Tiraspol choáng váng.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Stjepan Tomas tuyên bố: “Rõ ràng các cầu thủ của Sheriff Tiraspol chỉ nghĩ về trận đấu với Man United và họ không có sự tập trung. Đây là lỗi của tôi”.

Stjepan Tomas mới chỉ dẫn dắt câu lạc bộ Sheriff Tiraspol được 4 tháng. Việc nhà cầm quân này từ chức gây cú sốc lớn đối với các cầu thủ và cổ động viên của câu lạc bộ Sheriff Tiraspol. Theo tờ Gol của Croatia, nguyên nhân huấn luyện viên Stjepan Tomas bất ngờ ra đi có thể bắt nguồn từ chính Chủ tịch Victor Gușan của câu lạc bộ.

Kim Anh