Cristiano Ronaldo cán mốc ghi bàn ấn tượng trong sự nghiệp

Ở trận đấu tối ngày 21/10, Cristiano Ronaldo đã lập siêu phẩm để ấn định chiến thắng cho Al-Nassr và cán cột mốc ghi bàn ấn tượng trong sự nghiệp.

Tiếp đón Damak ở vòng 10 Saudi League tối ngày 21/10, Cristiano Ronaldo cán mốc ghi bàn ấn tượng trong sự nghiệp cùng các đồng đội ở CLB Al-Nassr gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội khách. Không chỉ bế tắc trong việc ghi bàn ở hiệp đấu đầu tiên, chủ nhà còn thủng lưới trước ở phút 45+2, sau pha làm bàn của Nkoudou.

Trái với hiệp 1, Al-Nassr chơi khởi sắc ở hiệp 2 và liên tiếp ghi 2 bàn thắng. Phút 52, Talisca ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho đội quân của huấn luyện viên Luís Castro. Phút 56, tiền đạo 38 tuổi đứng trước chấm đá phạt ở cự ly 27m. Anh sút bóng vào góc cao, khiến thủ thành Moustapha Zeghba đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

ghi-ban-1697943989.jpg
Ronaldo và Talisca đều ghi bàn đá phạt, giúp Al Nassr giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Sau khi lập công từ tình huống đá phạt, Cristiano Ronaldo cán mốc ghi bàn ấn tượng trong sự nghiệp cán mốc ghi bàn từ đá phạt thứ 61 trong sự nghiệp và là bàn thắng thứ 50 ở cấp câu lạc bộ. Lần gần nhất anh làm điều này là khi khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha ở trận gặp Liechtenstein hồi tháng Ba. Sau bàn này, Ronaldo còn kém Lionel Messi 4 bàn đá phạt và đứng thứ chín trong danh sách các chân sút phạt hay nhất mọi thời đại.

Đây cũng là bàn thứ chín của Ronaldo trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 5 bàn cho Al Nassr. Trừ trận hòa Abha 2-2 ở vòng trước, siêu sao người Bồ Đào Nha đều ghi được bàn thắng. Trong mùa này, Ronaldo đã ghi 11 bàn sau 9 trận ra sân cho Al Nassr ở Saudi Pro League. Trước đó, CR7 đã tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha với 4 pha lập công ở 2 trận đấu tại Vòng loại Euro 2024 trong tháng 10.

Siêu phẩm của CR7 cũng là bàn thắng cuối cùng ở trận này. Chung cuộc, Al-Nassr thắng với tỉ số 2-1, qua đó vươn lên vị trí thứ ba với 22 điểm, kém đội đầu bảng Al Hilal 4 điểm và chỉ kém nhì bảng Al Taawoun 1 điểm. Giữa tuần tới, Ronaldo và đồng đội sẽ tiếp câu lạc bộ Qatar Duhail SC ở vòng bảng AFC Champions League trước khi đối đầu Al Feiha.

an-mung-1697943989.jpg
Ronaldo cán cột mốc 860 bàn thắng trong sự nghiệp

Trong ngày ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho Al-Nassr, Ronaldo đã chạm mốc ghi bàn ấn tượng với 860 bàn thắng, nhiều nhất lịch sử. Trong số này, CR7 ghi 5 bàn cho Sporting Lisbon, 145 bàn cho Man United, 450 bàn ở Real, 101 bàn tại Juventus, 32 bàn trong màu áo Al-Nassr và 127 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tổng cộng, Ronaldo đã ghi 41 bàn ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong năm 2023. Tiền đạo 38 tuổi hiện là cầu thủ lập công nhiều nhất trong năm nay. Xếp sau Ronaldo là Haaland, tiền đạo của Man City có 40 pha lập công. Với phong độ hiện tại, việc Ronaldo chạm mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp chỉ còn là vấn đề thời gian.

Hoàng Anh (tổng hợp)