Ronaldo chưa giã từ đội tuyển Bồ Đào Nha

Phát biểu với báo giới mới đây, Cristiano Ronaldo khẳng định, chưa nghĩ đến việc giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo mới đây đã góp công với cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 3-2 của tuyển Bồ Đào Nha và Slovakia ở lượt trận thứ bảy Vòng loại Euro 2024. Điều đó giúp đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Martinez dẫn đầu bảng J và đã chắc chắn giành vé vào Vòng chung kết sớm 3 vòng đấu.

Ở tuổi 38, Ronaldo vẫn được tin tưởng đeo băng đội trưởng. "Ngôi sao" người Bồ Đào Nha tuyên bố chưa có kế hoạch giải nghệ và sẽ nỗ lực để cùng các đồng đội góp mặt ở Vòng chung kết Euro 2024 diễn ra tại Đức.

ronaldo-1697432232.jpg
Cristiano Ronaldo khẳng định chưa nghĩ đến việc giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế cùng đội tuyển Bồ Đào Nha

"Tôi vẫn còn rất nhiều thời gian để thi đấu. Tôi hy vọng mình có thể thi đấu cho đến vòng chung kết Euro 2024", Ronaldo tuyên bố trước thềm trận đấu giữa Bồ Đào Nha với Bosnia và Herzegovina diễn ra vào ngày 17/10 tới đây.

"Bồ Đào Nha là đất nước của tôi. Cho dù, tôi đến sân vận động nào ở Bồ Đào Nha, người hâm mộ luôn cổ vũ tôi. Tôi chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ và sẽ luôn nỗ lực để giúp đội tuyển", Ronaldo tự tin tuyên bố.

Đáng chú ý, với cú đúp bàn thắng trong trận gặp Slovakia, Ronaldo đã có được 73 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia sau 30 tuổi (tổng số bàn thắng của Ronaldo cho tuyển Bồ Đào Nha là 125 bàn), thành tích mà rất khó cầu thủ nào có thể làm được.

Thành tích của CR7 sau tuổi 30 còn cao hơn tổng số bàn thắng mà các chân sút hàng đầu khác đã có được cho đội tuyển quốc gia, như: Olivier Giroud (Pháp, 52 bàn), Miroslav Klose (Đức, 71), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển, 62), David Villa (Tây Ban Nha, 60), Harry Kane (Anh, 59), Robin van Persie (Hà Lan, 50) và Gigi Riva (Italy, 35).

Trong khi đó, huấn luyện viên Roberto Martinez đã phải lên tiếng ca ngợi đội trưởng của "Selecao châu Âu": "Ronaldo đang tận hưởng thêm một khoảng thời gian tuyệt vời, cậu ấy ra sân thường xuyên, ghi nhiều bàn thắng hơn cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao tại nhiều đấu trường khác nhau của Ronaldo là điều mà bất kỳ một cầu thủ trẻ nào cũng nên học hỏi và noi gương. Đó là một mốc tham chiếu tốt nhất mà các bạn có thể nhìn vào đó để so sánh và cố gắng hoàn thiện bản thân".

tho-nhi-ky-1697432232.jpg
Thổ Nhĩ Kỳ là 1 trong 7 đội đã giành vé tham dự Vòng chung kết Euro 2024

Sau lượt trận rạng sáng ngày 16/10, Tây Ban Nha, Scotland và Thổ Nhĩ Kỳ là 3 cái tên mới nhất chính thức ghi tên mình tham gia giải đấu tại Đức vào năm sau. Trước đó, đã có 4 đội tuyển giành vé là chủ nhà Đức, Bỉ, Pháp và Bồ Đào Nha.

Vòng loại Euro 2024 có tổng cộng 53 đội tham dự, được chia làm 10 bảng đấu (7 bảng 5 đội và 3 bảng 6 đội). Theo quy định, 2 đội đứng đầu mỗi bảng (20 đội) sẽ được trao vé tham dự Vòng chung kết. 3 suất còn lại sẽ được quyết định qua vòng play-off dành cho các đội có thứ hạng tốt tại UEFA Nations League 2022-2023 nhưng chưa đoạt vé qua vòng loại.

Theo Lịch thi đấu, Vòng loại Euro 2024 sẽ kết thúc sau 2 lượt trận hạ màn vào tháng 11 tới. Vòng play-off tranh vé vớt sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau. Vào ngày 2/12 tới, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng tại Hamburg (Đức).

Hoàng Anh (tổng hợp)