Cristiano Ronaldo phấn khích sau chiến thắng trước Sheriff tại Europa League

Sau chiến thắng của Man United trước Sheriff tại Europa League rạng sáng 28/10, "ngôi sao" Cristiano Ronaldo đã bày tỏ sự phấn khích với màn trình diễn tốt của tập thể đội chủ sân Old Trafford.

Sau 1 trận bị treo giò, Cristiano Ronaldo trở lại đội hình xuất phát và cùng Man United tạo thế trận áp đảo trên sân nhà. Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng đánh dấu sự trở lại của mình bằng pha lập công ở phút 81 để ấn định thắng lợi 3-0 cho Man United. Trước đó, lần lượt Diogo Dalot và Rashford đã ghi bàn để giúp Man United vươn lên dẫn trước 2-0 sau 65 phút thi đấu.

Đây là pha lập công thứ 3 ở mùa giải 2022-2023 của CR7. Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đưa bóng vào lưới Sheriff ở phút 62, tuy nhiên bị trọng tài từ chối vì anh đã rơi vào thế việt vị từ trước.

Với pha lập công vào lưới Sheriff, Ronaldo đã ghi ít nhất 15 bàn trong 18 năm dương lịch liên tiếp, bắt đầu từ 2005 đến nay. Ngoài ra, Ronaldo tiếp tục gia tăng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử lên con số 818.

ronaldo-phan-khich-1666925596.jpg
C.Ronaldo đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau án kỷ luật nội bộ

Sau chiến thắng đậm nhất của Man United ở mùa giải năm nay, viết trên trang cá nhân ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không giấu được sự phấn khích của mình khi cho biết: "Toàn đội đã chơi nỗ lực và đem về thắng lợi tuyệt vời. Chúng ta luôn sát cánh bên nhau. Cố lên, United!", Ronaldo viết trên trang cá nhân.

Trong khi đó, nhận xét về Ronaldo sau trận đấu, huấn luyện viên Erik ten Hag nói: "Cậu ấy tạo cơ hội cho đồng đội và ngược lại. Tôi mừng vì Ronaldo ghi bàn vì tôi biết cậu ấy vẫn giỏi ở khả năng dứt điểm. Tôi tin rằng Ronaldo sẽ có thêm nhiều pha lập công nữa".

Trước trận đấu này, vị chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ lý do sử dụng Ronaldo trở lại sau khi tiền đạo này phải nhận án treo giò nội bộ một trận. "Cậu ấy là một thành viên quan trọng của đội, do đó Ronaldo được xếp đá chính. Trận đấu hôm nay chúng tôi cần bàn thắng", ông Ten Hag nói.

Các pha lập công của Ronaldo, Marcus Rashford và Diogo Dalot giúp Man United giữ vị trí thứ hai tại bảng E Europa League. Đây cũng là trận bất bại thứ 7 liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Ten Hag trên mọi đấu trường (5 thắng, 2 hòa). Thành tích này giúp Man United thiết lập một cột mốc ấn tượng khi có chuỗi trận bất bại dài nhất trong năm 2022.

Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" cần đánh bại Real Sociedad với cách biệt nhiều hơn 1 bàn ở lượt trận cuối mới có thể chiếm ngôi đầu, đồng nghĩa với vé vào thẳng vòng 16 đội Europa League. Đội đứng thứ 2 sẽ phải chơi trận play-off với một đội bóng rớt xuống từ vòng bảng.

Trong khi đó, sau chiến thắng trước Sheriff, Man United sẽ đón tiếp West Ham trên sân nhà Old Trafford ở vòng 14 Premier League hôm 30/10. Sau pha lập công vào lưới Sheriff rạng sáng nay, rất có thể Ronaldo có thể tiếp tục được huấn luyện viên Ten Hag trao cơ hội thi đấu ở trận này.

Hoàng Nam