Man United - Sheriff > 3-0: Ronaldo đã vui trở lại

Cristiano Ronaldo đã lập công sau vụ mâu thuẫn với huấn luyện viên Erik Ten Hag giúp "Quỷ đỏ" giành chiến thắng vị khách Sheriff Tiraspol với tỷ số 3-0 ở bảng E thuộc Europa League diễn ra rạng sáng nay (28/10).

Sau một trận bị treo giò, Cristiano Ronaldo trở lại đội hình xuất phát và cùng Man United tạo thế trận áp đảo trên sân nhà. Đại diện Premier League cầm bóng 65%, dứt điểm 23 lần và không cho Sheriff tung nổi một cú sút về phía khung thành của David De Gea.

"Quỷ đỏ" tiếp đón Sheriff trên sân nhà với nhiệm vụ buộc phải thắng để duy trì cách biệt kém Sociedad 3 điểm và mơ về cuộc ngược dòng giành ngôi đầu ở vòng cuối. Bởi nếu chỉ đứng nhì bảng, họ sẽ phải tham dự 2 lượt trận vòng play-off đấu 1 trong số 8 đội xếp thứ ba vòng bảng Champions League. Khi ấy, nguy cơ chạm trán những ông lớn châu Âu là khá cao.

cr7-1666916371.jpeg
Pha dứt điểm ghi bàn của Ronaldo

Nhằm đảm bảo mục tiêu chiến thắng, huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn tung ra sân đội hình cực mạnh với nhiều hảo thủ như De Gea, Dalot, Lisandro Martinez, Casemiro, Eriksen hay Bruno Fernandes. So với trận gần nhất (hòa Chelsea ở Premier League), chiến lược gia người Hà Lan chỉ thực hiện 4 sự điều chỉnh mà đáng chú ý nhất là sự có mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Huấn luyện viên Ten Hag gây bất ngờ khi tung tài năng trẻ Garnacho ra sân ngay từ đầu. Đây chính là lần đá chính đầu tiên trong màu áo đội 1 MU của Garnacho ở mùa giải 2022-2023 và gương mặt trẻ này sẽ thi đấu lệch trái trong sơ đồ tấn công của "Quỷ đỏ", vai trò vốn thường xuyên thuộc về Jadon Sancho. Và chính anh là nhân tố nổi bật trong những phút đầu tiên với những pha đi bóng ấn tượng bên hành lang cánh trái.

Những phút sau đó, Man United tiếp tục áp đảo đội bóng từ Moldova. Ronaldo là điểm đến của những đường chuyền nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn chưa thực sự sắc bén trong những pha dứt điểm của mình.

Phải đến phút 44, đội chủ nhà mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Trong một tình huống đá phạt góc của Eriksen, Dalot chọn vị trí đánh đầu cận thành tung lưới Sheriff. Đây mới là bàn thứ hai của hậu vệ người Bồ Đào Nha trong màu áo Man United sau bàn đầu tiên được thực hiện từ tận mùa giải 2019-2020 trong một trận đấu tại Cúp FA.

Đầu hiệp 2, huấn luyện viên Erik ten Hag sớm đưa Lisandro Martinez và Antony ra nghỉ, Rashford cùng Maguire vào thay. Tất nhiên khi cách biệt chỉ là 1 bàn, Man United chưa thể giảm áp lực tấn công và vẫn không ngừng lên bóng dồn dập về khung thành Sheriff nhưng giống hiệp 1, bàn thắng không phả thứ dễ lấy với Man "đỏ". Ronaldo vẫn là người được trao nhiều cơ hội nhất và anh thậm chí đã đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Nhưng rồi điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 65, Rashford chọn vị trí đánh đầu hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ" sau quả tạt như đặt đến từ Luke Shaw. Chiến thắng của MU trong ngày hôm nay chỉ hoàn hảo nếu Ronaldo ghi được bàn thắng và đến phút 81 thì điều đó đã thành sự thật. Từ cánh trái, Bruno Fernandes tạt bóng như đặt cho CR7 thoải mái thực hiện cú đánh đầu ở giữa vùng cấm địa. Thủ thành Koval đã chơi tốt, đổ người đẩy bóng thành công nhưng đến cú đá bồi sau đó vẫn của Ronaldo thì anh đành bất lực.

"Chứng kiến ​​Ronaldo ghi bàn thật tuyệt vời. Chúng tôi biết anh ấy luôn có khả năng làm điều đó. Anh ấy cần một bàn thắng và bây giờ tôi tự tin rằng sẽ có nhiều bàn thắng hơn", huấn luyện viên Ten Hag nói với BT Sport sau trận đấu.

Với trận thắng này, Manchester United đảm bảo ngôi nhì bảng E với 12 điểm, kém đội đầu bảng Sociedad (đội đánh bại Omoniac Nicosia 2-0 ở cùng lượt đấu) 3 điểm sau 5 lượt đấu. Do vòng bảng chỉ còn 1 lượt nên với việc hơn đội xếp thứ ba là Sheriff Tiraspol 6 điểm đã đảm bảo cho “Quỷ đỏ” cùng Sociedad tấm vé lọt vào vòng trong.

Bảo Ngọc