Cristiano Ronaldo được mời gọi đến Ligue 1 đối đầu Messi và Kylian Mbappe

Cristiano Ronaldo có thể hoàn thành giấc mơ thi đấu tại Champions League ở mùa giải tới nếu đồng ý gia nhập câu lạc bộ Marseille tại Ligue 1.

Tương lai của Cristiano Ronaldo tại Man United đang trở thành tâm điểm của giới truyền thông trong những ngày gần đây. Trong khi Man United muốn "ngôi sao" người Bồ Đào Nha làm rõ thời gian có thể trở lại hội quân cùng các đồng đội để chuẩn bị cho mùa giải mới. Thậm chí theo thông tin trên tờ Mirrror, Manchester United sẽ để Cristiano Ronaldo rời Old Trafford trong mùa giải 2022-2023, nhưng chỉ dưới dạng cho mượn. Trước đó, CR7 sẽ phải đồng ý một điều kiện, đó là đồng ý gia hạn hợp đồng đến mùa hè 2024 với "Quỷ đỏ".

Hiện tại, hợp đồng của Ronaldo với Man United còn thời hạn đến mùa hè 2023, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm.

Về phía Ronaldo, lão tướng 37 tuổi vẫn đang tích cực tìm kiếm đội bóng mới trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại. Điều kiện của Ronaldo chỉ là có vé dự Champions League. Thậm chí, anh sẵn sàng giảm một phần ba thu nhập để được tiếp tục chơi tại giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu.

a-3-1658712633.jfif
Cristiano Ronaldo được mời gọi chuyển đến thi đấu tại Ligue 1

Sau khi bị PSG, Chelsea, Barcelona, Bayern Munich từ chối, Ronaldo và người đại diện đang tích cực đàm phán để được chuyển sang khoác áo Atletico Madrid. "Rojiblancos" sẽ phải thanh lý một vài cầu thủ để tạo khoảng trống trong quỹ lương trước khi nghĩ đến việc sở hữu một trong hai cái tên thuộc hàng siêu sao của làng túc cầu.

Dù Ban lãnh đạo Atletico Madrid đang nỗ lực chiêu mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha thì người hâm mộ đội chủ sân Wanda Metropolitano lại không muốn chứng kiến viễn cảnh Ronaldo khoác lên mình màu áo sọc đỏ trắng của thành Madrid.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ Atletico Madrid dùng hashtag #Contra CR7 (phản đối CR7) để yêu cầu "Rojiblancos" không chiêu mộ Cristiano Ronaldo.

Hàng loạt những phản đối về kế hoạch chiêu mộ C.Ronaldo đã được người hâm mộ của Atletico Madrid chia sẻ. "Atletico Madrid không phải trại tị nạn để đón những kẻ không có chốn dung thân", một cổ động viên cho biết. Đồng quan điểm, một fan Atletico Madrid nhấn mạnh: "Câu lạc bộ tôi yêu không bao giờ đặt thương hiệu lên trước giá trị thể thao". "Tôi sẽ ngừng xem Atletico nếu Ronaldo đến", một cổ động viên khác quả quyết.

Bị các fan hâm mộ của Atletico Madrid phản đối, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha vẫn có thể hoàn thành mục tiêu được thi đấu tại Champions League ở mùa giải tới nếu đồng ý chuyển đến Ligue 1 thi đấu.

Theo đó, người hâm mộ Marseille đồng loạt mời Cristiano Ronaldo đến khoác áo Marseille ở mùa 2022-2023. Thậm chí, hashtag #RonaldoOM (Ronaldo Olympique de Marseille) còn trở thành xu hướng trên mạng xã hội trong ít ngày qua.

Marseille là kình địch của PSG tại Ligue 1. Ở mùa giải vừa qua, "Les Olympiens" đã bị "Le Parisien" vượt mặt về số lần vô địch quốc gia (10 so với 9) và đang khát khao tạo nên một cuộc lật đổ.

Bên cạnh đó, đội chủ sân Velodrome còn có vé dự vòng bảng Champions League mùa tới. Đây cũng là điều Ronaldo đang khao khát. Ronaldo còn có thể đối đầu Lionel Messi hay Kylian Mbappe ở trận "siêu kinh điển nước Pháp" (Le Classique), nếu anh đầu quân cho Marseille.

Nếu không thể tìm được bến đỗ trong 2 tuần tới, Ronaldo sẽ phải trở lại Old Trafford để thực hiện nghĩa vụ với Manchester United. Đây cũng là điều huấn luyện viên Erik ten Hag mong đợi. Chiến lược gia người Hà Lan đánh giá cao khả năng của CR7 và muốn anh lĩnh xướng hàng công "Quỷ đỏ" mùa tới.

Kim Ngân