Raphael Varane muốn C.Ronaldo tiếp tục ở lại Man United

Trung vệ Raphael Varane vừa có phát biểu bày tỏ mong muốn Cristiano Ronaldo sẽ tiếp tục ở lại sân Old Trafford mùa giải tới.

Những ngày qua, tương lai của C.Ronaldo nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông. "Ngôi sao" người Bồ Đào Nha vẫn chưa hội quân với đồng đội ở Man United bởi muốn tìm bến đỗ mới trong mùa hè năm nay.

Huấn luyện viên Erik ten Hag thừa nhận ông chưa nói chuyện với cựu sao Real Madrid kể từ trước chuyến du đấu của câu lạc bộ và không biết khi nào CR7 trở lại. Trong khi đó, người đại diện Mendes liên tục tiếp xúc với các đội bóng hàng đầu châu Âu, từ Chelsea đến Paris Saint-Germain, Bayern hay Atletico.

Tuy nhiên, điều Ronaldo chưa tính đến đó là những đội bóng hàng đầu anh muốn khoác áo trong hè này đều từ chối cầu thủ. Đây có lẽ là lần đầu tiên trong 2 thập niên qua, Ronaldo nhận sự thờ ơ lớn đến vậy trên thị trường chuyển nhượng.

Việc tương lai của C.Ronaldo chưa rõ ràng đang khiến phòng thay đồ của Man United xuất hiện những mâu thuẫn. Trong thời gian qua cũng xuất hiện những tranh cãi về việc Ronaldo có thực sự giúp "Quỷ đỏ" cải thiện hay không, bởi phong độ của anh tỷ lệ nghịch với thành công của đội bóng cũng như các đồng đội.

ronaldo-1658545384.jpg
Trung vệ Raphael Varane muốn C.Ronaldo tiếp tục ở lại Man United

Cụ thể, mùa giải vừa qua Ronaldo đóng góp nhiều bàn nhất ở Man United, với 18 bàn tại Ngoại hạng Anh và sáu tại Champions League. Ở tuổi 37, anh vẫn 2 lần được bầu là "Cầu thủ hay nhất tháng" tại Ngoại hạng Anh và nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất mùa giải" của Man United.

Trước những tranh cãi về vai trò của C.Ronaldo, phát biểu với báo giới mới đây, trung vệ Raphael Varane đánh giá cao vai trò của "ngôi sao" người Bồ Đào Nha khi cho biết: "Tất nhiên chúng tôi muốn tiến bộ. Ronaldo là một đấu sĩ tuyệt vời, anh ấy là huyền thoại. Rõ ràng, được chơi cùng anh ấy là điều tuyệt vời. Anh ấy luôn hỗ trợ toàn đội", báo Anh Sportmail dẫn lời Varane ngày 21/7. "Chúng tôi luôn muốn có những cầu thủ giỏi nhất trong đội hình. Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện mùa tới".

Cùng với đó, Varane tin rằng, Man United vẫn tốt hơn khi sở hữu Ronaldo. Trung vệ người Pháp nói thêm: "Những tranh cãi nằm ngoài phòng thay đồ, còn chúng tôi biết rõ phẩm chất của Ronaldo. Anh ấy rất nổi tiếng, và luôn có có những bàn tán về màn trình diễn của Man United cũng như cá nhân Ronaldo".

Tuy không có C.Ronaldo trong chuyến du đấu hè nhưng dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag, Man United đang có dấu hiệu khởi sắc, thể hiện qua các trận giao hữu thắng Liverpool 4-0, Melbourne Victory 4-1 và Crystal Palace 3-1. Vào lúc 16 giờ 45 hôm nay (ngày 23/7 tức 17 giờ 45 theo giờ Hà Nội), Man United sẽ đá trận giao hữu thứ tư gặp Aston Villa.

Kim Anh