Công nghệ goal-line giúp Liverpool giành chiến thắng tại Champions League

Công nghệ goal-line đã giúp Liverpool có chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa giải năm nay khi giành thắng lợi 2-1 trước Ajax trên sân nhà lượt trận rạng sáng 14/9.

Sau thất bại ở trận mở màn, Liverpool bước vào trận đấu với Ajax trên sân nhà với quyết tâm lớn. Đại diện Premier Leauge đẩy cao đội hình để gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngoài những quả tạt sớm từ 2 biên, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp còn có một bài tấn công hữu hiệu khác, đó là những pha phát bóng có độ chuẩn xác cao của Alisson Becker.

Một trong những pha xử lý ấn tượng của thủ môn người Brazil đã giúp "The Kop" mang về bàn mở tỷ số. Phút 17, bóng lần lượt qua chân Alisson, Luis Diaz, Diogo Jota trước khi được mở sang cho Mohamed Salah. Hàng thủ Ajax dâng cao và không kịp lùi về ngăn Salah xé lưới Remko Pasveer bằng một cú đặt lòng chân trái.

Sau bàn thua bất ngờ, Ajax vẫn mạnh dạn tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Đại diện Hà Lan sử dụng phương án tấn công tương tự như Man United, đó là khoét vào cánh của Trent Alexander-Arnold và ngay lập tức có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 27.

Sau một pha phối hợp bên cánh trái, Steven Berghuis dễ dàng qua mặt hậu vệ cánh đội chủ nhà, trước khi thực hiện đường chuyền ngang. Ở phía trong, một mình Virgil van Dijk là không đủ để ngăn chặn 2 cầu thủ của đội khách. Mohammed Kudus khống chế rồi tung cú sút quyết đoán từ cự ly gần không cho Alisson cơ hội cản phá. Sau khi lập công, tài năng trẻ của Ajax ăn mừng cuồng nhiệt cùng các đồng đội. Đây đã là bàn thắng thứ 6 của anh ở mùa giải này.

liverpool-co-chien-thang-kich-tinh-1663121176.jpg
Liverpool có chiến thắng kịch tính ở Champions League

Trong phần còn lại của hiệp 1, cổ động viên được chứng kiến một Liverpool với lối chơi tấn công rực lửa. Ngay cả những cầu thủ phòng ngự như Alexander-Arnold, Van Dijk cũng dâng cao để uy hiếp khung thành Ajax. Bộ đôi này đã thực hiện đến 4 cú dứt điểm, nhưng đều không thể thắng được phản xạ của thủ môn Pasveer.

Thế trận trong hiệp 2 vẫn nghiêng hẳn về phía Liverpool. Đoàn quân của huấn luyện viên Klopp chơi nửa sân và liên tục bắn phá khung thành Ajax. Phút 64, Elliott có cơ hội vàng sau khi Pasveer cản phá cú sút của Salah, nhưng tiền vệ này vội vàng dứt điểm bằng chân không thuận và đưa bóng ra ngoài.

Sau hàng loạt cơ hội bị Darwin Nunez, Thiago bỏ lỡ, bàn thắng quyết định đến với chủ nhà ở lần dứt điểm thứ 25 và cũng là cuối cùng của trận đấu. Theo đó, phút 89, từ pha đá phạt góc của Tsimikas, Joel Matip bật cao đánh đầu nhưng bị Dusan Tadic phá ra. Tuy nhiên, khán đài sân Anfield bùng nổ khi trọng tài chính Soares Dias chỉ tay về khu vực vòng tròn giữa sân. Công nghệ goal-line xác định bóng đã đi qua vạch vôi từ trước cú chạm của Tadic.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Ajax lật ngược thế cờ. Nhà đương kim vô địch Hà Lan chỉ có vỏn vẹn một cơ hội trong hiệp 2, đó là cú đánh đầu chệch cột trong gang tấc của Daley Blind. Với chiến thắng 2-1 trên sân nhà, Liverpool giành 3 điểm đầu tiên tại Champions League mùa này để tạm vươn lên thứ hai tại bảng A.

Theo Opta, Jurgen Klopp có chiến thắng thứ 4 trước Ajax tại Champions League, thành tích chỉ kém Jose Mourinho với 6 lần đánh bại câu lạc bộ đến từ xứ sở hoa tulip.

Kết quả và lịch thi đấu lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League

Ngày 13/9

23h45: Plzen 0-2 Inter Milan

23h45: Sporting CP 2-0 Tottenham

Ngày 14/9

02h00: Liverpool 2-1 Ajax

02h00: FC Porto 0-4 Club Brugge

02h00: Leverkusen 2-0 Atletico Madrid

02h00: Bayern Munich 2-0 Barcelona

02h00: Marseille 0-1 Frankfurt

23h45: AC Milan - Dinamo Zagreb

23h45: Shakhtar - Celtic

Ngày 15/9

02h00: Rangers - Napoli

02h00: Chelsea - Salzburg

02h00: Real Madrid - Leipzig

02h00: Man City - Dortmund

02h00: Kobenhavn - Sevilla

02h00: Juventus - Benfica

02h00: Maccabi Haifa - Paris SG

Hoàng Nam