Vòng 6 Premier League > Everton - Liverpool (18 giờ 30 ngày 3/9): Chủ nhà gặp khó

Everton sẽ có cuộc tiếp đón Liverpool trong trận derby vùng Merseyside thứ 241 giữa hai đội tại sân Goodison Park. Huấn luyện viên Frank Lampard phải đối mặt với nhiều thử thách trong cuộc tiếp đón một đối thủ đang dần tìm lại phong độ sau những chiến thắng gần đây.

Sau trận thắng đậm 9-0 trước Bournemouth, Liverpool đã bắt đầu tạo nên chuỗi trận thắng khi đánh bại Newcastle 2-1 trên sân nhà Anfield. Hai trận thắng liên tiếp là điểm tựa vững chắc để đoàn quân của Huấn luyện viên Jurgen Klopp hoàn toàn có thể nghĩ đến một kết quả tốt trong trận derby vùng Merseyside gặp Everton.

Chiến thắng trước Newcastle United chỉ đến trong phút bù giờ thứ 8 ở cuối trận, thậm chí họ còn là đội bị dẫn bàn trước. Trong 9 trận gần nhất, có đến 8 trận Liverpool bị dẫn bàn trước và đó là vấn đề cần được huấn luyện viên Jurgen Klopp cần phải giải quyết trong trận đấu derby quan trọng vào cuối tuần này.

1-liverpool-co-the-chien-thang-1662177957.jpg
Dù không ổn định về phong độ, nhưng Liverpool có thể hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Premier League mùa này

Trên thực tế, Liverpool cũng mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận thi đấu sân khách. Nếu không thể giành chiến thắng trước Everton trong trận derby vào cuối tuần này, “Lữ đoàn đỏ” sẽ có chuỗi trận không thắng ở sân khách dài nhất trong giai đoạn đầu mùa giải kể từ hơn một thập kỷ qua.

Everton có khởi đầu cũng không khá hơn so với giai đoạn sa sút ở mùa giải trước khi họ chỉ giành được 3 điểm sau 5 trận. Họ chỉ nhiều hơn về điểm số với đội cuối bảng Leicester City với cách biệt 2 điểm, nhưng với những gì họ đang thể hiện cũng không đến nỗi quá tệ khi không thua trong 3 trận gần nhất tại Premier League.

Với việc Richarlison rời sân Goodison Park cộng với chấn thương của Dominic Calvert-Lewin khiến chất lượng hàng công của Everton đang bị ảnh hưởng phần nào. Gần như nhiệm vụ ghi bàn được đặt lên đôi vai của tiền đạo trẻ Anthony Gordon khi anh đóng góp 2 bàn trong tổng số 4 bàn do đội bóng vùng Merseyside ghi được.

2-anthony-gordon-ghi-2-ban-1662177957.jpg
Anthony Gordon ghi 2 trong tổng số 4 bàn của Everton ở mùa giải này

Everton chỉ thắng 1 trong 23 lần đối đầu gần nhất ở các trận derby vùng Merseyside gặp Liverpool. Thậm chí, The Toffees còn chưa thể đánh bại đối thủ cùng thành phố ngay trên sân nhà Goodison Park kể từ năm 2010 cho đến nay. Đây gần như là trận derby không cân sức giữa hai đội khi đội chủ nhà vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện đáng kể.

Mặc dù chơi không thuyết phục trong những trận đấu gần đây, nhưng Liverpool sẽ quyết tâm giành chiến thắng để xoa dịu tình hình tạm thời. Tiền đạo Darwin Nunez cũng đã kịp trở lại sau án treo giò 3 trận và nhiều khả năng cầu thủ người Uruguay sẽ có tên trong chuyến hành quân sang Goodison Park.

Đội hình dự kiến

Everton: Pickford; Patterson, Coady, Tarkowski, Mykolenko; McNeil, Davies, Onana, Iwobi, Gordon; Maupay

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Elliott, Fabinho, Carvalho; Salah, Firmino, Diaz

Dự đoán: Everton 1-3 Liverpool

Lịch thi đấu vòng 6 Premier League 2022-2023

Ngày 3/9

18h30: Everton - Liverpool

21h00: Brentford - Leeds United

21h00: Chelsea - West Ham United

21h00: Newcastle United - Crystal Palace

21h00: Nottingham Forest - Bournemouth

21h00: Tottenham Hotspur - Fulham

21h00: Wolverhampton - Southampton

23h30: Aston Villa - Manchester City

Ngày 4/9

20h00: Brighton & Hove Albion - Leicester City

22h30: Manchester United - Arsenal

Vĩnh Toàn