Cole Palmer giành 2 giải thưởng cá nhân cao quý

Dù mùa giải vẫn chưa kết thúc nhưng tân binh Cole Palmer đã được Chelsea vinh danh với 2 giải thưởng cá nhân cao quý.

Sau 35 trận đã đấu, Chelsea đang đứng vị trí thứ bảy trên Bảng xếp hạng với 54 điểm có được. Mục tiêu khả dĩ lúc này của The Blues là cạnh tranh tấm vé dự đấu trường Europa League vào cuối mùa giải khi khoảng cách với các đội phía trên lần lượt là 2 và 4 điểm trong khi cùng có 3 trận chưa đấu trong tay.

Dù mùa giải vẫn chưa chính thức khép lại nhưng Chelsea đã sớm chọn ra "Cầu thủ xuất sắc nhất" mùa này. Thông qua bình chọn, tân binh Cole Palmer đã nhận được nhiều số phiếu nhất từ các đồng đội. "Ngôi sao" 22 tuổi gây sốc khi giành cả 2 giải thưởng cá nhân danh giá của Chelsea là "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm" và "Cầu thủ xuất sắc nhất năm". Dù gây bất ngờ nhưng giới chuyên môn đánh giá Palmer xứng đáng với điều đó. Anh thi đấu nổi bật hơn tất cả các đồng đội sau khi được Chelsea vung 43 triệu bảng chiêu mộ từ Man City vào mùa hè năm ngoái.

vinh-danh-1715218522.jpg
Cole Palmer giành 2 giải thưởng cá nhân cao quý ở Chelsea

Theo qui định bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea, các cầu thủ không được bỏ phiếu cho chính mình. Sau khi được vinh danh 2 giải thưởng, Palmer tiết lộ, anh đã bỏ phiếu cho hậu vệ Malo Gusto. Mùa này, Gusto thường xuyên đá chính vì đội trưởng Reece James dính 2 chấn thương nặng và hiện vẫn chưa thể trở lại.

Trong khi đó, với kết quả bình chọn này, Palmer trở thành cầu thủ hiếm hoi trong lịch sử Chelsea đoạt những giải thưởng này trong năm đầu tiên cập bến Stamford Bridge. Thống kê cho thấy, tính tới thời điểm này, Palmer đã ghi 24 bàn và 13 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Chelsea. Anh vẫn còn 3 trận đấu nữa để gia tăng thành tích cá nhân. Cũng nhờ màn ra mắt ấn tượng ở Chelsea, Palmer đã được gọi lên tuyển Anh lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái. Nếu không có gì bất ngờ, tiền vệ tấn công này sẽ góp mặt ở EURO 2024 sắp tới.

Phát biểu với báo giới trong buổi lễ trao giải thưởng cá nhân của The Blues, trước câu hỏi về khả năng tham dự EURO 2024 cùng đội tuyển Anh trong mùa hè này, Palmer nói: “Hy vọng, tôi sẽ được chọn. Đây là ước mơ của tôi cũng như nhiều cầu thủ khác. Nếu tham dự giải đấu, tôi sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng. Nhưng hiện tôi vẫn còn một vài trận đấu cùng Chelsea để hoàn thành mùa giải này”.

Kim Ngân (tổng hợp)