Chelsea nguy cơ vắng Cole Palmer ở trận derby London

Trước trận derby thành London với Arsenal ở trận đấu bù vòng 29 Premier League, Chelsea đã đón tin không vui khi "ngôi sao" trẻ Cole Palmer đối diện nguy cơ không thể góp mặt ở trận đấu này.

Vào lúc 2 giờ ngày 24/2, Arsenal sẽ tiếp đón Chelsea trong khuôn khổ đá bù vòng 29 Premier League. "Pháo thủ" cần phải thắng để duy trì ngôi đầu bảng, đồng thời gây áp lực cho 2 đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Man City và Liverpool. Sau lượt trận vòng 34 Premier League cuối tuần vừa qua, Arsenal đang cùng Liverpool chia nhau 2 vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng với cùng 74 điểm có được.

cau-thu-1713833621.jpg
Cole Palmer đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea mùa này

Trong khi đó, Ban huấn luyện Chelsea đã đón tin không mấy vui vẻ về lực lượng ở trận đấu này khi cho biết, Cole Palmer bị ốm và nguy cơ cao không thể cùng đội đến Emirates. Nếu Palmer không kịp hồi phục thì đó là tổn thất lớn với Chelsea. Dù mới đầu quân cho Stamford Bridge vào mùa hè năm ngoái nhưng Palmer như cá gặp nước, trở thành trụ cột và được giao nhiệm vụ đá phạt đền. Palmer cũng đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea mùa này với 23 pha lập công trên các đấu trường.

Phát biểu với báo giới trước trận derby thành London, huấn luyện viên Mauricio Pochettino cho biết, ông sẽ liên tục kiểm tra tình trạng thể lực của tiền vệ tấn công người Anh cho tới khi chốt đội hình đăng kí thi đấu. “Đó là một thử thách tuyệt vời với chúng tôi khi không có Cole Palmer. Nếu tôi là các cầu thủ, tôi sẽ có động lực để chứng tỏ bản thân mình, chứng tỏ chúng tôi là câu lạc bộ Chelsea, không phải Cole Palmer”.

Bên cạnh tiền vệ người Anh, The Blues cũng khó có sự phục vụ của bộ đôi hậu vệ Malo Gusto và Ben Chilwell. Chelsea hiện đang đứng thứ chín với 47 điểm, kém 3 điểm với đội xếp thứ bảy Man United nhưng còn 1 trận chưa đá.

Tổn thất của Chelsea lại là lợi thế cho Arsenal. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mikel Arteta khẳng định, Chelsea không phải là đội bóng phụ thuộc Palmer hay bất kì "ngôi sao" nào khác. Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, The Blues sở hữu đội hình chất lượng ở mọi vị trí nên sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Arsenal ở trận đấu tại Emirates sắp tới.

chelsea-1713833621.jpg
Cole Palmer bị ốm nguy cơ bỏ lỡ trận đấu với Arsenal

Cụ thể, khi được phóng viên hỏi về thông tin Palmer nguy cơ lỡ trận derby, huấn luyện viên Arteta trả lời: “Tôi không biết vì tôi không thể kiểm soát lực lượng của họ. Tôi chỉ có thể kiểm soát những cầu thủ trong đội của mình. Bất kể họ như thế nào, khi bạn nhìn vào đội hình, bạn sẽ thấy họ là đội bóng có chất lượng tuyệt vời ở các vị trí. Tôi nghĩ, Chelsea đang làm rất tốt, tốt hơn nhiều so với những gì mà mọi người đang chỉ trích. Tôi nghĩ trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn cho cả 2 đội”.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Arteta đã dành những lời khen cho người đồng nghiệp Pochettino dù mùa giải đầu tiên ở Chelsea đã không suôn sẻ như kì vọng của người hâm mộ. Theo ông Arteta, Pochettino là huấn luyện viên giỏi, có khả năng truyền cảm hứng cho cầu thủ và đội bóng.

Kim Ngân (tổng hợp)