Arsenal giữ vững ngôi đầu sau trận thắng đậm Chelsea trên sân nhà

Giành trọn 3 điểm trước Chelsea ở trận derby thành London ở trận đấu bù vòng 29 giúp Arsenal củng cố vững chắc vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng.

Rạng sáng 24/4, Arsenal tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 29 Premier League. So với trận Wolves, huấn luyện viên Arteta đã có sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát khi xếp Partey đá chính thay Jorginho. Trên hàng công, Saka và Trossard hỗ trợ cho Havertz. Bên kia chiến tuyến, Chelsea vắng chân sút chủ lực Palmer. Trên hàng công, Pochettino sử dụng Mudryk, Gallagher và Madueke hỗ trợ tiền đạo cắm Jackson.

Nhập cuộc tự tin, Arsenal chỉ mất 4 phút để chọc thủng lưới Chelsea. Declan Rice kéo bóng tới sát vòng cấm rồi chuyền ngang để tiền đạo Leandro Troussard sút căng từ góc hẹp hạ thủ thành Djordje Petrovic.

1-1713922985.jpg
Arsenal thắng đậm Chelsea trên sân nhà

Ở những phút sau đó, các học trò của Arteta liên tục dồn ép, khiến Chelsea phải lùi sâu phòng ngự. Hàng thủ Chelsea phải hoạt động hết công suất, chống đỡ các miếng đánh đá dạng của Arsenal. Nếu không có thủ thành Petrovic, lưới của Chelsea có thể đã tung lên thêm nhiều lần nữa trong hiệp 1 từ những cú dứt điểm của Kai Havertz hay Troussard.

Sang hiệp 2, Arsenal chơi hiệu quả hơn, tìm được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 52. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh phải, Bukayo Saka nhả ra tuyến hai để Rice băng lên sút chạm chân Conor Gallagher. Bóng đến đúng vị trí của Ben White và hậu vệ người Anh lập tức sút chân trái một chạm chéo góc thành bàn. 5 phút sau, Havertz đột phá qua 2 cầu thủ Chelsea trước khi dứt điểm tung lưới Petrovic để nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 cho đội chủ nhà.

Chưa dừng lại ở đó, phút 65, Havertz hoàn tất cú đúp sau đường chuyền thuận lợi của Saka để nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-0 cho Arsenal. Với pha lập công này, Havertz là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp vào lưới Chelsea tại Ngoại hạng Anh, khi từng chơi cho câu lạc bộ này tại giải. Anh cũng nâng thành tích mùa này lên 12 bàn trên mọi đấu trường, gồm 11 bàn tại Ngoại hạng Anh và 1 ở Champions League.

2-1713922985.jpg
"Pháo thủ" thành London ăn mừng chiến thắng

Chelsea vỡ trận hoàn toàn trước sức công phá của Arsenal. Phút 70, Ben White cũng hoàn tất cú đúp, nâng tỉ số lên thành 5-0. Đây là lần đầu tiên White lập cú đúp trong màu áo Arsenal, nâng thành tích ghi bàn lên con số 4, bên cạnh 4 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này. Những nỗ lực của Chelsea cũng không đủ để họ ghi bàn thắng danh dự. Arsenal thắng chung cuộc 5-0.

Với chiến thắng này, Arsenal đã củng cố ngôi đầu bảng, tạm hơn Liverpool 3 điểm và Man City 4 điểm. Trái lại, Chelsea giậm chân ở vị trí thứ chín với 47 điểm và lỡ cơ hội quân bình điểm số với Man United và Newcastle - 2 câu lạc bộ cùng có 50 điểm. Gần như chắc chắn đội bóng của huấn luyện viên Mauricio Pochettino sẽ trải qua mùa giải thứ hai liên tiếp vắng mặt tại Cúp châu Âu.

Cuối tuần này, Arsenal tiếp tục đá derby London với Tottenham, còn Chelsea hành quân tới sân của Aston Villa, ở vòng 35 Ngoại hạng Anh.

Phương Anh (tổng hợp)