Chủ tịch Joan Laporta phủ nhận thỏa thuận với Man United về chữ ký của De Jong

Ông Joan Laporta - Chủ tịch câu lạc bộ Barcelona - mới đây đã lên tiếng phủ nhận mọi thỏa thuận thống nhất trước đó với Manchester United về chữ ký của tiền vệ Frenkie De Jong.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, tiền vệ Frenkie De Jong được xem là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Man United. Thời gian qua, truyền thông Tây Ban Nha và Anh đồng loạt khẳng định Barcelona đã đồng ý bán De Jong cho Man United với giá 65 triệu euro, kèm điều khoản phụ trị giá 20 triệu euro. Tuy nhiên, thương vụ này chưa thể hoàn tất do tiền vệ người Hà Lan quyết ở lại Nou Camp.

Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ De Jong chưa muốn rời Barca vì CLB này vẫn nợ anh 17 triệu euro tiền lương. Trong khi đó, truyền thông Anh lại cho rằng, cựu sao Ajax không muốn chơi ở Europa League cùng Man United.

de-jong-1658714555.jpg
De Jong rộng đường tiếp tục ở lại Barcelona khi đội chủ sân Nou Camp giải quyết được khó khăn về tài chính

Không chỉ gặp khó trong nỗ lực thuyết phục De Jong chuyển đến thi đấu tại Old Trafford, hy vọng chiêu mộ ngôi sao người Hà Lan của Man United tiếp tục đối mặt với thử thách lớn hơn khi Chủ tịch Joan Laporta phủ nhận mọi thỏa thuận thống nhất trước đó với Manchester United về Frenkie De Jong.

Phát biểu với báo giới mới đây, Chủ tịch Joan Laporta khẳng định: "Frenkie De Jong là cầu thủ của Barcelona. Chúng tôi rất thích cậu ấy. Barcelona nhận được một số đề nghị dành cho Frenkie, nhưng chúng tôi đều từ chối. CLB muốn nói chuyện với De Jong, để biết cậu ấy muốn điều gì. Các cuộc đàm phán sẽ làm rõ mọi khúc mắc của cậu ấy", Mirror dẫn lời Chủ tịch Joan Laporta.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Barcelona trở mặt với Man United trong thương vụ chuyển nhượng "ngôi sao" người Hà Lan sau khi thu về hơn 650 triệu euro từ việc bán bản quyền truyền hình trong hàng chục năm tiếp theo.

Theo Marca, hôm 22/7 vừa qua, Barcelona đã đồng ý bán tiếp 15% tiền bản quyền truyền hình cho Sixth Street, đổi lại số tiền 400 triệu euro được rót vào tài khoản của đội bóng. Trước đó, đội chủ sân Nou Camp và phía Sixth Street đã ký hợp đồng chia sẻ 10% tiền bản quyền truyền hình trong 25 năm tới, giúp Barcelona bỏ túi số tiền 267 triệu euro. Như vậy, Barca đã bán tổng cộng 25% tiền bản quyền truyền hình cho phía Sixth Street.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Barcelona còn muốn bán cổ phần của Barca Studios - công ty được thành lập dưới thời chủ tịch cũ Josep Bartomeu để sản xuất các nội dung và làm hình ảnh cho đội. Nếu thương vụ trót lọt, Barcelona sẽ có thêm ngân sách để chiêu mộ tân binh. Marca đánh giá "sự sôi nổi của Barcelona trên thị trường chuyển nhượng khiến nhiều người ngạc nhiên".

chu-tich-1658714555.jpg
Chủ tịch Joan Laporta lên tiếng phủ nhận thỏa thuận với Man United về chữ ký của De Jong

Trong khi đó, ở 2 trận giao hữu gần nhất của Barcelona, De Jong phải rời vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc để chuyển xuống chơi ở hàng phòng ngự. Với khả năng chuyền và đọc tình huống tốt, ngôi sao sinh năm 1997 vẫn hoàn thành nhiệm vụ.

Ở buổi họp báo mới nhất, huấn luyện viên Xavi cho biết: "Tôi rất quý trọng De Jong. Cậu ấy có thể mang đến nhiều sự khác biệt khi chơi ở cả vị trí tiền vệ lẫn trung vệ. Các yếu tố liên quan đến tài chính sẽ được xem xét sau".

Về phần mình, Man United được cho rằng sẽ tiếp tục theo đuổi De Jong đến ngày cuối trong kỳ chuyển nhượng hè. Trong trường hợp thất bại, "Quỷ đỏ" đã lên sẵn 2 mục tiêu dự phòng là Milinkovic-Savic của Lazio hoặc Ismael Bennacer của Milan.

Kim Anh